Bệnh nhân nhí được máy in 3D cứu sống

Nhờ công nghệ in 3D hiện đại và những chiếc máy in 3D đời mới mà một bệnh nhân nhí vừa được cứu sống.
Garrett là một cậu bé gặp vấn đề với đường hô hấp. Và chắc có lẽ cậu bé Garrett đã không thể sống tới bây giờ nếu không có những công nghệ hiện đại được các y bác sỹ áp áp dụng vào y học, và cụ thể là công nghệ của máy in 3D.

Cậu bé bị mắc 1 căn bệnh khá hiếm gặp, có tên khoa học là tracheobronchomalacia, căn bệnh quái gở này đôi lúc khiến cho cậu bé đi vào tình trạng ngưng thở. Mẹ cậu cũng chia sẻ thêm: căn bệnh khiến cậu bé rất hay ngưng thở và làm thôi lo sợ, kể cả có những lúc tôi thay tã...Nhờ y học áp dụng công nghệ máy in 3D, đã in ra một thiết bị rất bé giúp cậu bé có thể hít thở bình thường,  và bây giờ cậu bé đã có thể hít thở như người bình thường.



Thiết bị được in từ máy in 3D sẽ giúp khí quản của Garrett mở ra, cho phép oxy có thể lưu thông trong người tốt hơn cùng với đó là bộ phận này sẽ hỗ trợ khí quản Garrett cho tới lúc cậu bé trưởng thành hơn, các bộ phận phát triển và thở được bình thường hơn.

Thiết bị nhỏ này được sử dụng nhựa có độ bền cực kỳ cao và in ra bằng máy in 3D. Sau khi in xong, thiết bị này được làm sạch và đặt vào khí quản của cậu bé, dĩ nhiên là nó hoàn toàn không đi kèm bất kì một tác dụng phụ nào đối với Garrett.
Cậu bé không phải là  bệnh nhân đầu tiên được công nghệ in 3D cứu sống. Trước đó, cũng có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh cũng được công nghệ này hỗ trợ và cứu sống.
Bệnh nhân nhí được máy in 3D cứu sống Bệnh nhân nhí được máy in 3D cứu sống Reviewed by Tuấn on 02:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.