Thiết kế không gian văn phòng phẩm trên bàn làm việc khoa học nhất

Bàn làm việc là nơi mà chúng ta giành thời gian nhiều nhất mỗi ngày, là nơi để sáng tạo, lao động nên cần phải được sắp xếp một cách hợp lý, gọn gàng và ngắn nắp để duy trì nguồn cảm hứng và thuận tiện nhất trong công việc. Dưới đây là cách để sắp xếp các đồ dùng cá nhân cũng như đồ dùng văn phòng phẩm hợp lý nhất

Thiết kế không gian văn phòng phẩm trên bàn làm việc khoa học nhất

Bên trái bàn làm việc để máy tính, laptop


Việc đặt máy tính bên góc trái bàn làm việc theo hướng ngồi thay vì đặt máy tính ở giữa bàn như thông thường sẽ giúp tạo nên nhiều khoảng trống hơn để đặt nhiều thứ văn phòng phẩm khác. Nhưng cũng không nên đặt sát mép bàn vì tư thế ngồi sẽ không thoải mái và gây khó chịu. Bàn làm việc sẽ thoáng hơn bạn sẽ có một khoảng trống rộng hơn bên phải khi không bị máy tính che khuất như khi đặt máy ở giữa bàn.

Đặt đồ dùng văn phòng phẩm, chậu cây ở phía trên góc bên phải


Sau khi đã giải phóng được không gian, bạn có thể đặt được khá nhiều thứ văn phòng phẩm tại vị trí này, đó có thể là chiếc kệ đựng bút ,1 cái đèn bàn nhỏ hoặc một chậu kiểng. Riêng kệ đựng bút nên đặt gần máy tính để tiện cho việc sử dụng, chỉ cần với tay ra là có thể lấy được những vật dụng văn phòng phẩm bên trong nó. Hơn nữa, đặt như vậy kệ bút sẽ khó bị rơi rớt. Đèn và chậu kiểng, do ít sử dụng tới và hơi chiếm diện tích nên để ở góc bên phải là lý tưởng nhất.

Đặt kệ đựng tài liệu ở phía trên góc bên trái 


Sát với máy tính và khá là dễ nhìn nên bạn có thể đặt kệ đựng tài liệu ở đây. Nên chọn các loại kệ đựng có vách ngăn và được đánh dấu sẵn từng loại để dễ sắp xếp và tìm kiếm. Bạn nên sử dụng dụng các kệ có màu khác nhau cho mỗi loại tài liệu hoặc dùng giấy để đánh dấu từng loại. Những lúc cần gấp, bạn chỉ cần đưa mắt qua một lượt là có thể tìm thấy ngay tập hồ sơ hay loại giấy tờ mà mình đang cần.

Đặt sổ tay, giấy ghi chú ở phía dưới góc bên phải 


Tại góc này bạn có thể đặt văn phòng phẩm như 1 cuốn sổ tay nhỏ ghi chú, một tập giấy note để tiện ghi chú những việc cần làm. Ngoài ra bạn còn có thể tận dụng diện tích bề mặt cuốn sổ để đặt điện thoại di động, kế bên mình vừa gọn vừa tiện. Bên cạch đó bạn cũng có thể dặt chiếc bình nước hay ly cà phê vì vị trí này rất thuận tiên để với lấy nước giải khát trong giờ làm việc.

Dành góc bên trái phía dưới cho các loại giấy tờ cần gấp


Đây là vị trí dành cho những tài liệu, vật dùng văn phòng phẩm cần phải được giải quyết nhanh chóng trong ngày. Đặt ở vị trí này sẽ nhắc nhở bạn làm nhanh, chẳng thể nào quên khi chúng nằm trong tầm nhìn, không có hợp đồng hay bản kế hoạch nào bị bỏ sót. Bạn sẽ yên tâm vì biết rằng tất cả các hồ sơ cần làm đã được trình bày ra tại góc này không phải lo lắng mình có quên sót và tìm khắp bàn xem có còn sót không.

Thiết kế không gian văn phòng phẩm trên bàn làm việc khoa học nhất Thiết kế không gian văn phòng phẩm trên bàn làm việc khoa học nhất Reviewed by Trần Anh Tú on 02:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.