3 yếu tố quyết định chất lượng bản in tốt trên máy in

Những người thường xuyên sử dụng máy in đều rất coi trọng kết quả mà máy in tạo ra. Để đánh giá một chiếc máy in tốt hay không người ta dựa vào rất nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất vẫn là yếu tố chất lượng bản in ra. Vậy yếu tố nào quyết định trực tiếp đến chất lượng bản in của máy in, cùng khám phá 3 yếu tố dưới đây nhé!
3 yếu tố quyết định chất lượng bản in tốt trên máy in

Yếu tố 1: Chất lượng file gốc

Chúng ta đều biết rằng để có những bản in ra đẹp mắt thì trước hết file gốc trên máy tính cũng phải có chất lượng tương đối khá. Máy in dù có tốt đến mấy cũng không thể in ra bản in rõ nét với những file gốc có độ phân giải thấp được. Bản gốc hay file gốc mà ta muốn in thì văn bản trong đó phải rõ ràng, dễ nhìn, không bị mờ hay có chất lượng quá thấp.

Yếu tố 2: Chất lượng in ấn của máy in

Với thị trường đa dạng như hiện nay, có rất nhiều chiếc máy in được trang bị độ phân giải cao và cho ra những bản in chất lượng tốt, độ phân giải thường từ 600 x 600dpi trở lên, nên cũng khá dễ dàng để người dùng lựa chọn, không quá khó để tìm thấy một chiếc máy in có độ phân giải cao. Tùy theo nhu cầu của từng người về mức độ rõ nét, in màu hay in trắng đen, in hình ảnh hay in văn bản mà người dùng tùy chọn chiếc máy in có độ phân giải phù hợp .

Yếu tố 3: Mực trong máy in

Chắc ái cũng biết mực in là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của một bản in. Chính vì vậy mà không thể phủ nhận tầm quan trọng của mực in trong quá trình tạo ra bản in. Để có những bản in đẹp thì đòi hỏi máy in phải được nạp những loại mực in chất lượng, có thể là mực chính hãng hoặc mực in tương thích. Người dùng không nên vì ham rẻ trước mắt mà chọn đổ những loại mực trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Việc này sẽ làm cho bản in ra không được đẹp và thậm chí còn gây hại đến máy in. Mực in phải đảm bảo các yếu tố như nhanh khô không bị lem, cố độ nhờn và bóng tốt và mực có độ bám tốt, hộp mực được thiết kế chắc chắn, không bị nức vỡ. Đối với mực in phun thì cần phải bảo quản mực đúng cách vì mực rất dễ bị khô, không nên để mực tiếp xúc với không khí trong thời gian dài.
3 yếu tố quyết định chất lượng bản in tốt trên máy in 3 yếu tố quyết định chất lượng bản in tốt trên máy in Reviewed by Trần Anh Tú on 02:11 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.