Cách lựa chọn giấy in phù hợp với từng loại máy


Để in các ấn phẩm màu với giấy cứng dùng làm bao bì, namecard, catalogue, brochure...đòi hỏi các loại giấy in khác nhau. Mỗi loại giấy sẽ có những đặc trưng riêng, vậy nên cần nắm rõ đặc trưng từng loại giấy để chọn được loại giấy in phù hợp.

Các loại giấy trong in ấn


- Giấy Ford: Là loại giấy thông dụng hiện nay, thường thấy nhất là giấy A4 trong các tiệm photo. Định lượng thường là 70-80-90g/m2. Giấy có bề mặt nhám, bám mực tốt, thường được dùng làm bao thư lớn, bao thư nhỏ, giấy note, giấy tiêu đề, hóa đơn, tập học sinh…


- Giấy Bristol : Có bề mặt hơi bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải, vì thế in offset đẹp, thường dùng in hộp xà bông, mỹ phẩm, dược phẩm, bìa sơ mi, brochure, card, tờ rơi, poster , thiệp cưới, thiệp mời… Định lượng thường thấy ở mức 230 – 350g/m2.

- Giấy Ivory cũng tương tự như Bristol, nhưng chỉ có một mặt láng, mặt còn lại sần sùi, thường nằm ở mặt trong sản phẩm. Được dùng làm bao bì thực phẩm thường phải được kiểm định an toàn thực phẩm khi được sử dụng làm vỏ hộp, vỏ bao bì thực phẩm.
- Giấy Couche: Loại thường có bề mặt bóng, mịn, láng, in rất bắt mắt và sáng (vì vậy nên giấy phản quang, chói mắt khi bắt ánh sáng). Dùng để in tờ rơi quảng cáo, catalogue, poster, brochure… Định lượng vào khoảng 90-300g/m2
- Giấy Duplex : Có bề mặt trắng và láng gần giống với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước khá lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2.
- Giấy Crystal: có một mặt rất láng bóng gần như có phủ lớp keo bóng vậy, mặt kia nhám, thường xài trung gian giữa giấy Bristol và giấy Couche tùy theo mục đích yêu cầu sản phẩm.
Ngoài ra, còn có khá nhiều loại khác như giấy mỹ thuật, cán gân, dát vàng, bạc để in bằng khen, thiệp cưới hay các loại giấy than, giấy carton,...

Tại sao phải lựa chọn giấy phù hợp với từng loại máy?


Giấy in đóng vai trò quyết định thành phẩm tới 50% trong khâu in ấn, ngang bằng với máy in. Giấy in tốt, phù hợp máy mới vận hành êm, và sản phẩm tạo ra mới ưng ý được.
Giấy phù hợp với máy sẽ bám màu tốt, đều màu, chữ và hình ảnh rõ nét, chất lượng bản in hoàn hảo. Chưa kể nếu dùng sai loại sẽ dẫn đến tình trạng kẹt giấy và hỏng máy. Lưu ý rên mỗi dòng máy in ấn đều có ghi thông số nên cần lựa chọn kĩ lưỡng loại giấy phù hợp nhất. Không nên sử dụng giấy in kém chất lượng dù giá giấyin sẽ rẻ hơn lúc đầu nhưng có thể gây giảm tuổi thọ máy in về lâu dài.
Dòng máy in Laser đen trắng có dòng 2900 của canon khá tốt và giá máyin canon 2900 cũng rất phải chăng. Các bạn có thể tham khảo thêm nếu có nhu cầu mua máy in laser đơn sắc dùng trong gia đình.


Cách lựa chọn giấy in phù hợp với từng loại máy Cách lựa chọn giấy in phù hợp với từng loại máy Reviewed by Giấy in Vmax on 02:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.