Phân loại bút chì bấm như thế nào ?

Khi đi mua bút chì bấm tại các cửa hàng văn phòng phẩm giá rẻ, bạn có nắm được cách phân loại chúng hay không ? Điểm đặc biệt rõ ràng nhất của bút chì bấm là ngòi của nó, rất nhỏ và mỏng hơn nhiều so với ngòi bút chì gỗ truyền thống. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn cho mình loại ngòi bút phù hợp. Hãy xem bài viết sau đây để tìm hiểu cách phân loại nhé.

Phân loại theo đường kính ngòi chì


Thông thường mỗi loại kích cỡ ngòi khác nhau chỉ có thể sử dụng được trên đúng loại bút mà nó hỗ trợ. Tuy nhiên cũng có vài trường hợp đặc biệt như cây bút chì Pentel Function 357, đúng như tên gọi của nó, cây bút này có thể sử dụng cả 3 kích cỡ ngòi thông dụng là 0.3, 0.5 và 0.7 mm với thiết kế đặc biệt bên trong nó so với các loại bút chì bấm thông thường.
Phân loại bút chì bấm như thế nào ?

Các loại bút thông thường mặc dù không hỗ trợ chức năng này nhưng lại có giá thành dễ chịu hơn và đa dạng hơn về chủng loại để phục vụ được mọi nhu cầu riêng biệt của người dùng. Với 3 kích cỡ ngòi được sử dụng thông dụng nhất để viết hay vẽ là 0.3, 0.5 và 0.7mm, ngòi mảnh nét nhỏ dễ viết chính xác hơn so với các loại bút viết khác. Cỡ ngòi lớn hơn 1mm hay nhỏ hơn 0,2mm thì rất hiếm nên cũng ít có sản phẩm rộng rãi ở các cửa hàng. 

Tại sao ngòi chì bấm có nhiều kích thước khác nhau?


Tất nhiên là để phục vụ cho nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Mỗi loại đường kính khác nhau, có công dụng khác nhau như sau:
- 0,2 - 0,4mm: Vẽ kỹ thuật
- 0,5mm: Vẽ kỹ thuật thông thường hoặc dành cho người mới vào nghề
- 0,7 - 0,9mm: Viết vẽ thông thường                   
- 1,0mm: Viết vẽ thông thường, dùng cho học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng
- 1,18mm: rất hiếm, chủ yếu dùng cho các bút chì bấm Parker sản xuất trước năm 1950
- 1,3mm: sử dụng cho các loại bút chì như Yard-O-Led
- 1,4mm: chỉ có của hãng bút chì Staedtler và Pentel
- 2mm: dùng cho bút Faber-Castell e-Motion và loại Lamy ABC, Stabilo
- 3,15 - 5,6mm: Bút chì bấm giữ dùng để vẽ nháp.
Đặc biệt với loại bút sử dụng ngòi nhỏ hơn 1mm thì có thể chứa nhiều cây ngòi trong thân bút để tránh việc nạp lại ngòi nhiều lần. Còn các loại khác thì phải lấy cây ngòi cũ ngắn ngủn ra và thay ngòi mới vào khi hết. Ngòi bút chì bấm thường dược lưu trữ trong một chiếc hộp nhựa và cũng được bán riêng lẻ tại các cửa hàng văn phòng phẩm.
Phân loại bút chì bấm như thế nào ? Phân loại bút chì bấm như thế nào ? Reviewed by Trần Anh Tú on 02:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.