Mẹo nhỏ để in nhiều mà vẫn tiết kiệm

Chúng ta đôi lúc cho rằng chi phí cho việc in ấn là không đáng kể nên đôi khi vô tình lãng phí rất nhiều tài nguyên giấy, mực trong in ấn. Mà nếu thống kê lại, chi phí này có lẽ không phải là một con số nhỏ. Vì thế, một doanh nghiệp có nhu cầu in ấn thường xuyên lúc nào cũng sẽ quan tâm đến việc làm sao tiết kiệm được chi phí in ấn hết sức có thể. Vậy chúng ta có vài mẹo sau đây, hãy cùng tham khảo xem thử có giúp ích được gì không nhé:

Chọn chế độ xem trước để không in thừa


Với tài liệu từ web, trước khi in cần lưu ý dùng chức năng Print Preview, nó giúp bạn xem trước trang sẽ in và đảm bảo các lề của trang không bị bỏ mất. Chế độ này còn giúp bạn có thể chuyển Portrait (chân dung khổ dọc) sang Landscape (phong cảnh khổ ngang) để có bản in tốt nhất.
Với hãng máy in Canon, người dùng có thể tìm kiếm và tải về các tiện ích in từ web nhanh chóng Easy-WebPrint từ web chính hãng. Ngoài ra, bạn có thể chọn Properties và đặt chế độ Draft ở phần Print Quality để giảm lượng mực sử dụng.


Đừng tắt máy in bằng cách rút ổ cắm điện                                                                   


Bởi vì việc tắt máy bằng cách rút nguồn sẽ khiến đầu in không chuyển được về vị trí đúng, gây hiện tượng khô và tắc đầu in. Khi khởi động máy lại thì các trang in đầu tiên có thể sẽ không đạt chất lượng gây lãng phí mực và giấy in. Hơn nữa, đối với máy in phun các chuyên gia cũng khuyến cáo người dùng rằng không nên bỏ máy không sử dụng trong thời gian dài sẽ gây tắc và hỏng đầu phun gây tốn chi phí sửa chữa, thay thế đầu in.

Nên dùng mực in chất lượng cao


Hầu hết khách hàng đều được cảnh báo về tác hại khi sử dụng mực in kém chất lượng. Ngay cả hộp mực refill cũng cần đảm bảo đơn vị cung cấp uy tín, tuy nhiên chất lượng in của nó không thể bằng mực in chính hãng, sự thể hiện màu trên giấy in có xu hướng nhạt hơn.
Ngoài ra, có thể chọn các dòng máy in có hộp mực lớn, thay mực rẻ như máy in canon LBP 2900 thì sử dụng sẽ tiết kiệm chi phí đổ và thay mực hơn rất nhiều.


Tiết kiệm giấy


Đối với những tài liệu không quan trọng, hãy in 2 mặt để tiết kiệm giấy văn phòng.
Nên cố gắng giữ lại và tận dụng các giấy in 1 mặt đã qua sử dụng nếu có thể.
Kiểm tra kỹ trước khi in tránh sai sót
Hạn chế in các tài liệu không cần thiết.
Gửi email nếu có thể thay vì in ra giấy các báo giá, thong báo…


Sử dụng những tiện ích hỗ trợ in tiết kiệm


Công cụ hữu ích bạn có thể tham khảo đó là phần mềm dùng chung (shareware) có tên FinePrint. Nó cho phép bạn in 2, 4 hoặc 8 trang chỉ trên một mặt giấy in, cách này giúp giảm chi phí mực và giấy in hiệu quả.


Mẹo nhỏ để in nhiều mà vẫn tiết kiệm Mẹo nhỏ để in nhiều mà vẫn tiết kiệm Reviewed by Giấy in Vmax on 02:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.