Sử dụng máy in laser như thế nào để tránh gây hại cho sức khỏe?

Trong in ấn văn phòng, đa số chọn dùng máy in laser nhiều hơn máy in phun là bởi vì tốc độ in nhanh hơn, hộp mực lớn in được nhiều bản và lâu thay mực mới hơn. Tuy nhiên, sử dụng máy in laser cũng đòi hỏi cần phải nắm một số nguyên tắc nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi tiếp xúc thường xuyên sau:

1. Nguyên lý vận hành và tác hại của máy in laser


Nguyên tắc cơ bản của máy in laser (Laser printer) là dựa trên công nghệ ghi ảnh bằng tia laser, đồng thời nó phát ra các nano trong quá trình in. Cùng với đó là bụi mực in và các chất hữu cơ bay hơi có hại cho sức khỏe khi tiếp xúc. Nghiêm trọng hơn là nó có thể ảnh hưởng đến phổi, hô hấp gây ra triệu chứng sổ mũi, hen suyễn. 

2. Lời khuyên khi sử dụng máy in laser


- Chọn gian phòng rộng rãi, thoáng khí, thông gió tốt làm nơi đặt máy in laser.
- Nơi đặt máy in nên tránh xa người dùng
- Quy trình đổ mực máy in cần được thực hiện an toàn với bao tay và khẩu trang.
- Bảo dưỡng và vệ sinh máy in theo đúng chu kỳ
- Thường xuyên lọc không khí xung quanh gian phòng có máy in laser.
- Sử dụng đúng mã mực in của máy in tránh trường hợp sửa chữa và thay thế linh kiện, gây ảnh hưởng đến hoạt động in ấn.
- Để tránh máy in phát nhiệt ra môi trường xung quanh, nên để máy ở chế độ không tải giúp lượng điện năng sử dụng sẽ rất nhỏ.
Là người thường xuyên dùng máy in trong văn phòng bạn nên biết cách giảm tác hại đối với sức khỏe của chúng ta, tự phòng tránh là cách hiệu quả nhất.

Hãy chọn mua các loại máy in chính hãng, giá tốt như máy incanon 2900 kèm theo các loại mực in, giấy in từ các nhà cung cấp giấy in chất lượng để đảm bảo an toàn sử dụng và tăng tuổi thọ máy in.
Sử dụng máy in laser như thế nào để tránh gây hại cho sức khỏe? Sử dụng máy in laser như thế nào để tránh gây hại cho sức khỏe? Reviewed by Giấy in Vmax on 02:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.