Tìm hiểu đôi nét về thú vui sưu tập bút mực

Sưu tập là cách mà nhiều người thường làm để thể hiện sự đam mê của mình với một thứ gì đó, sưu tập bút mực cũng là một thú chơi phổ biến trên thế giới, để xây dựng bên một bộ sưu tập hoành tráng, vừa có ý nghĩa lớn về tinh thần, vừa mang nhiều giá trị vật chất và luôn bền mãi cũng thời gian. Tìm hiểu đôi nét về thú chơi này qua bài viết sau đây.

Thú vui của việc sưu tập bút mực


Một cây bút mực ngoài khả năng ghi chép còn mang trên mình những đặc điểm ấn tượng độc đáo cuốn hút người sở hữu nó. Đó có thể là thiết kế, cấu tạo, chức năng hay công nghệ được trang bị trên nó mà những cây bút bình thường trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ không thể mang đến được.
Ngưởi ta có thể luôn mang một cây bút mực bên mình và lấy nó ra ngắm bất kỳ lúc nào với một sự say mê kỳ lạ, mỗi khi lấy bút ra để ghi chép hay ký tá là mỗi lần người sở hữu cảm nhận được cái thần của cây bút, cảm thấy hạnh phúc xen lẫn phấn khích khi được cầm trên tay thứ đồ vật mà mình hằng ao ước.
Tìm hiểu đôi nét về thú vui sưu tập bút mực

Bắt đầu thú chơi bút mực như thế nào


Tùy mỗi người mà chọn bút mực cổ hay mới để sưu tập. Bạn có thể lên đọc cái bài review, check giá ở các nơi, tìm hiểu kĩ ở những đã dùng, hiểu rõ về mẫu bút mình muốn mua, có nhiều loại bạn phải đặt trước hoặc mua lại ở các cửa hàng đồ cũ vì đã không còn bán... Để có được một cây bút mực yêu thích quá trình thích chúng rồi tìm kiếm thay đổi rất nhiều. Hoặc có thể kiếm tìm trên các trang mạng điện tử như ebay, amazon hoặc các group, hội chia sẻ hoặc thậm chí săn lùng trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ để mua được đúng mẫu bút mà bạn ưng ý, để bộ sưu tập mang phong cách cá nhân nhiều nhất.
Xác định rõ điều mình muốn từ nó là gì: kiến thức, giá trị, thương hiệu, số lượng hay chất lượng... Sau đó, nhận định xem mình có khoản ngân sách bao nhiêu cho thú vui này. Thú vui nào cũng sẽ tốn kém tương tự nhau. Có người bỏ một khoản tiền rất lớn chỉ để mua một cây bút mực có giá trị cổ xưa chỉ vì lần đầu bắt gặp trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ và thích từ cái nhìn đầu tiên. Đôi khi không nhất thiết phải giống bất kỳ ai, họ cõ mẫu này mình cũng phải có, mà mỗi người có một sở thích sưu tầm riêng, mỗi bộ sưu tập có cái giá, chất riêng của nó.
Tìm hiểu đôi nét về thú vui sưu tập bút mực Tìm hiểu đôi nét về thú vui sưu tập bút mực Reviewed by Trần Anh Tú on 01:53 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.