Tìm hiểu nguyên nhân gây nhòe mực máy in và cách khắc phục

Nếu là một người sử dụng máy in lâu năm, chắc hẳn bạn đã từng gặp qua lỗi máy in in nhòe mực trên giấy. Lỗi này tuy không quá mức khẩn cấp như các lỗi kẹt giấy, nhưng lại khiến người đọc cảm giác rất khó chịu, nếu bạn cần in các văn bản, tài liệu quan trọng thì việc này sẽ gây rất nhiều rắc rối. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây nhèo mực máy in và cách khắc phục trong bài sau:

Do sử dụng giấy in


Nhoè mực được xác định phần lớn do người dùng sử dụng giấy in bị ẩm, quá mỏng,...từ các nhà cung cấp giấy in kém chất lượng làm cho bản in nhòe mực, nhiều trường hợp rách giấy in và làm kẹt giấy trong máy. Ngoài ra, nếu giấy in không hút mực tốt cũng có thể là nguyên nhân gây nhòe mực máy in. Bạn nên chú trọng chọn loại giấy in phù hợp, ngoài ra cần lưu ý bảo quản giấy in đúng cách tránh các lỗi xảy ra.

Do trống mực có dấu hiệu hao mòn


Cấu tạo của trống có lớp màng mỏng được phủ trên bề mặt có chức năng nhận mực từ các ống mực để in ra trên giấy. Khi hoạt động in ấn nhiều, trống cũng sẽ mòn đi nên in lên giấy không còn sắc nét. Vì thế nếu gặp tình trạng này, tốt nhất nên nhờ kỹ thuật kiểm tra trống, nếu thật sự trống mòn bạn nên thay trống mới.

Lô sấy không đủ nóng


Việc làm khô mực trên giấy in rất quan trọng và bộ phận lô sấy nắm giữ vai trò quan trọng trong nhiệm vụ này. Nếu lo sấy không đủ độ nóng sẽ làm cho vùng mực không được làm khô, dẫn đến trường hợp lem nhòe mực trên giấy từ nhà cung cấp giấy in. Hãy nhờ kỹ thuật viên máy in đến kiểm tra để biết nên thay thiết bị làm nóng bên trong lô sấy hay thay cả lô sấy.
Nhoè mực trên giấy in thành phẩm sau in xảy ra không chỉ với máy in cũ mà cả máy in mới cũng không tránh khỏi. Cho nên, bạn hãy nắm giữ những kiến thức trên để nhanh chóng và có hướng xử lý thích hợp cho tình trạng trên.
Ngoài ra, cũng nên chọn các dòng máy in bền, linh kiện thay thế có sẵn không khó tìm, chi phí thay linh kiện rẻ tương tự máy in canon LBP 2900 cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí về lâu về dài đấy.



Tìm hiểu nguyên nhân gây nhòe mực máy in và cách khắc phục Tìm hiểu nguyên nhân gây nhòe mực máy in và cách khắc phục Reviewed by Giấy in Vmax on 03:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.