Báo giá văn phòng phẩm phổ biến: cục tẩy và cây bút chì

Có một hình ảnh đã trở thành kinh điển là cây bút chì và cục tẩy, chúng luôn đi cùng với nhau để bổ sung lẫn nhau. Sự tiện lợi và đơn giản của chúng đã biến cục tẩy và bút chì trở thành hai vật dụng được yêu thích và sử dụng phổ biến nhất trên thế giới. Tuy quen thuộc như vậy, nhưng hãy cùng xem báo giá văn phòng phẩm hai sản phẩm này qua bài viết sau đây và xem chúng có gì đặc biệt mà ta chưa biết nhé.

Báo giá văn phòng phẩm của cây bút chì

Không như hiện nay bút chì được làm từ hai bộ phận chính là thân gỗ và phần ruột bằng than chì kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác, trước đây vào thời cổ đại người ta sử dụng một thanh kim loại để viết trên vỏ một loại cây đặc biệt thay thế cho bút và giấy ngày nay. Sau đó đến tận thế kỷ 16 thì người ta mới bắt đầu sử dụng than chì để làm ruột bút cho sản phẩm van phong pham gia re này.
Các công ty văn phòng phẩm bắt đầu chế tạo ruột bút bằng nhiều hợp chất khác nhau trong đó chủ yếu vẫn là than chì trộn với đất sét và nước, chất lượng ruột bút thay đổi khác nhau tùy thuộc vào công thức của nhà sản xuất và công ty văn phòng phẩm khác nhau. Phần thân bút chì cũng được làm với nhiều thiết kế khác nhau với đa dạng về chất liệu. Tùy thuộc và nhà sản xuất và giá trị của cây bút mà nó được báo giá văn phòng phẩm khác nhau. Có thể là vài ba nghìn cho đến vài trăm nghìn một cây trên thị trường.
Bút chì và cục tẩy luôn xuất hiện trong danh mục văn phòng phẩm

Thêm một điều đặc biệt của cây bút chì chính là khả năng viết trong môi trường không trọng lực, nên nó vẫn được ưu tiên sử dụng bởi các phi hành gia. Điều mà không một cây bút đắt tiền nào khác trong danh mục văn phòng phẩm có khả năng thay thế được.

Báo giá văn phòng phẩm của cục tẩy

Sau khi tạo ra cây bút chì thì người ta lại có nhu cầu xóa đi những vết chì trên giấy và đó là khởi đầu cho sự ra đời của cục tẩy. Nhưng cho đến hơn 50 năm từ khi bút chì được sử dụng phổ biến thì cục tẩy mới xuất hiện với báo giá văn phòng phẩm. Trước đó người ta dùng ruột bánh mì để xóa vết bút chì.
Kể từ 15 tháng tư năm 1770, Joseph Priestley đã dùng kẹo cao su thực vật để xóa các dấu vết của bút chì, từ đó người ta bắt đầu sáng chế ra chiếc tẩy gần giống với phiên bản hiện đại. Còn ý tưởng gắn liền bút chì và tẩy thì là của Hyman L. Lipman người Philadelphia. Thời nay, những cục tẩy hiện đại được làm bằng hỗn hợp của dầu ăn, đá bọt và sulfur, tất cả chúng được kết dính với nhau nhờ cao su. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng biết sử dụng cục tẩy, chính vì sự dễ dàng và tiện dụng của nó nên cục tẩy rất nhanh chóng trở nên phổ biến và được bán tại tất cả các cửa hàng và công ty văn phòng phẩm trên thế giới.
Báo giá văn phòng phẩm phổ biến: cục tẩy và cây bút chì Báo giá văn phòng phẩm phổ biến: cục tẩy và cây bút chì Reviewed by Trần Anh Tú on 08:10 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.