Cậu bé lớp 7 chế tạo ra máy in chữ nổi từ 1 bộ lego

Một cậu nhóc lớp 7 tên là Shubham Banerjee, hiện đang sống tại California - Mỹ đã tạo ra một chiếc máy in chữ nổi chỉ từ...một bộ đồ chơi Lego khiến cho không ít người phải thán phục.

Cậu bé đã tạo ra một máy in chữ nổi dành cho những người khiếm thị. Giá của chiếc máy in này cũng chỉ bằng 1/5 so với giá một chiếc máy in chữ nổi trên thị trường.


Trong khi tham gia một hội chợ khoa học tại thị trấn, cậu bé này đã thấy một vấn đề, đó là những chiếc máy in chữ nổi có giá tới 2.000 USD là quá đắt khiến nhiều người không có điều kiện để mua.
Cậu bé đã tìm ra một giải pháp rẻ hơn rất nhiều: đó là sử dụng một bộ Lego Mindstorms EV3 có giá trên thị trường vào khoảng 350 USD (tương đương 7.5 triệu vnd) và thêm vài đô tiền linh kiện mua tại Home Depot. Chỉ sau một thời gian, cậu bé đã có thể tạo ra một chiếc máy in chữ nổi có tên là "Braigo".


Những người khiếm thính có thể dễ dàng in ra một bản chữ nổi bằng cách chọn một chữ cái trên máy, lập tức bảng chữ cái trên máy sẽ cuộn tới ký tự đó là dùng đinh bấm vào giấy để tạo ra chữ nổi.
Việc sử dụng đinh bấm được cậu bé quyết định sau khi thử nghiệm với đầu máy khoan và bút chì.


Tuy rằng chiếc máy hoạt động khá chậm chạp, nhưng có thể thấy rằng đấy là một ý tưởng rất hay và hoàn toàn khả thi. Hiện tại, cậu bé lớp 7 này vẫn đang cố gắng nghiên cứu và cải tiến để giúp chiếc máy in được trên nhiều loại giấy hơn.
Theo mong muốn của cậu bé này, cậu hy vọng Braigo sẽ trở thành một dự án mã nguồn mở, tức là bất cứ ai cũng có thể tạo ra một chiếc máy in chữ nổi riêng và và có thể dễ dàng nâng cấp khi cần thiết với chi phí thấp. Cậu hy vọng ý tưởng của mình có thể giúp những người tại các quốc gia đang phát triển, khi mà giá cho một chiếc máy in chữ nổi là quá cao với họ.
Cậu bé lớp 7 chế tạo ra máy in chữ nổi từ 1 bộ lego Cậu bé lớp 7 chế tạo ra máy in chữ nổi từ 1 bộ lego Reviewed by Tuấn on 00:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.