NASA nghiên cứu chế tạo chiếc máy in đồ ăn

Nghe có vẻ giống trong một bộ phim khoa học viễn tưởng đúng không nào? Nhưng điều ấy đã trở thành sự thật mà mới đây, Cơ quan Vũ trụ và Hàng không Mỹ NASA thông báo rằng họ sẽ tài trợ tiền cho dự án sản xuất chiếc máy in 3D có khả năng in đồ ăn này.

Cụ thể, NASA sẽ tài trợ kinh phí là 125.000 USD để kĩ sư Anjan Contractor tiếp tục công việc thiết kế chiếc máy in đồ ăn này. Vị kỹ sư này chia sẻ thêm, chiếc máy in đồ ăn này có thể được ‘lập trình’ để có thể in ra những món ăn phù hợp với dinh dưỡng của từng người.



Cách thức hoạt động của chiếc máy này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho vào máy những nguyên liệu thực phẩm, và chiếc máy in này sẽ in ra đồ ăn ở dạng thể cứng cho bạn. Chiếc máy in này sẽ chủ yếu được ứng dụng cho những nhà du hành vũ trụ.

Tuy nhiên, nhiều người cũng tin rằng chiếc máy in này có thể là một công cụ hỗ trợ nấu nướng đắcb lực. Với những bữa ăn vội, chúng ta có thể sử dụng chiếc máy in này để chuẩn bị một bữa ăn nhanh chóng mà vẫn rất đầy đủ dinh dưỡng.
Nguyên mẫu đầu tiên được sản xuất sẽ là một chiếc máy in pizza đang được gấp rút hoàn thiện và sẽ sớm được cho ra mắt. Chiếc máy này sẽ in ra bột, rồi sau đó in một lớp cà chua, và cuối cùng là lớp protein lên trên cùng.
NASA nghiên cứu chế tạo chiếc máy in đồ ăn NASA nghiên cứu chế tạo chiếc máy in đồ ăn Reviewed by Tuấn on 02:14 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.