HP Inc sẽ đầu tư mạnh vào máy in thay vì máy tính

HP Inc đã chính thức công bố mức doanh thu đáng thất vọng quý thứ 3 liên tiếp của công ty này, khi chỉ đạt 11,9 tỷ USD trong quý vừa rồi. Đây được xem là một con số khá thấp cũng như đi ngoài dự kiến của công ty này sau quá trình tách riêng khỏi công ty HP cũ.
Thế nhưng, HP vẫn có thể yên tâm nhờ mảng bán máy tính vẫn đạt doanh thu lên tới 7,5 tỷ USD. Đây là một con số vô cùng ấn tượng khi mà thị trường máy tính ngày một hẹp hơn, và người dùng đang dần chuyển qua sử dụng các thiết bị di động nhiều hơn là máy tính. 
Lý giải cho điều này, ông Don Weisler - nguyên CEO của HP Inc cũng chia sẻ với chung tôi: “chúng tôi đang dẫn đầu trong thị trường máy tính. Doanh số mảng máy tính đang rất khả quang”.  Theo vị CEO này, thì việc HP vẫn giữ được doanh thu ấn tượng như vậy là nhờ vào việc nhu cầu máy tính cao cấp vẫn đang rất hot.

Đặc biệt, có thể kể đến sản phẩm Chromebook của hãng này, đây là một sản phẩm giá rẻ nhưng rất đáng dùng. Tuy không tiết lộ con số cụ thể, nhưng vị CEO này cũng khẳng định doanh thu đang tăng khá nhanh. Chiếc laptop này được khá nhiều người dùng trong ngành giáo dục, tài chính, ngân hàng quan tâm.
Tuy nhiên, dự đoán rằng quý tiếp theo, doanh thu sẽ khó có thể duy trì như quý này. Nên HP đang trông chờ rất nhiều vào mảng máy in.

Với những dự đoán này, sắp tới HP sẽ đầu tư mạnh vào mảng máy in thay vì máy tính như hiện nay.
Trong khi đó tình hình kinh doanh của người anh em Hewlett Packard Enterprise, với mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu và phần mềm có vẻ khả quan hơn. Giá cổ phiếu của HPE đã tăng 42,7% sau gần một năm, kể từ khi chia tách với HP Inc.
HP Inc sẽ đầu tư mạnh vào máy in thay vì máy tính HP Inc sẽ đầu tư mạnh vào máy in thay vì máy tính Reviewed by Tuấn on 02:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.