Máy in 3D có thể tạo ra pin siêu nhỏ làm bằng hạt nano

Chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nghiên khi biết rằng, một nghiên cứu thuộc Đại học Harvard và Illinois đã khiến cả thế giới sửng sốt khi tìm ra cách chế tạo những viên pin có kích thước siêu nhỏ nhưng lại chứa đựng nguồn năng lượng vô cùng lớn, thậm chí tương đương một viên pin điện thoại ngày nay mà kích thước chỉ bằng một hạt cát siêu nhỏ.



Bằng cách sử dụng một chiếc máy in có vòi phun kích thước 0,03 cm, những nhà nghiên cứu thuộc 2 trường đại học này đã tạo ra được những viên pin đầy đủ 2 cực âm dương và chứa nhiều năng lượng được tạo nên từ các hạt nano siêu nhỏ..khi viên pin đã cứng lại thành 1 khối thống nhất, chất điện phân sẽ được thêm vào những viên pin được làm từ máy in 3D này.
Những viên pin siêu tí hon này có thể dễ dàng được ứng dụng vào việc sản xuất robot, thiết bị y tế - điện tử. Và tương lai xa có thể là sử dụng cho cả những chiếc smartphone, tablet giúp những thiết bị này càng ngày càng nhỏ nhẹ hơn.
Máy in 3D có thể tạo ra pin siêu nhỏ làm bằng hạt nano Máy in 3D có thể tạo ra pin siêu nhỏ làm bằng hạt nano Reviewed by Tuấn on 02:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.