NASA phóng thành công tên lửa làm bằng máy in 3D

Một tin vui cho giới khoa học công nghệ khi mà sự kết hợp giữa NASA và Aerojet Rocketdyne đã thành công mỹ mãn khi chính thức thành công trong việc cho một chiếc tên lửa được sản xuất bằng công nghệ máy in 3D bay được lên không trung.

Chiếc máy in 3D được Nasa sử dụng trong chiến dịch sản xuất tên lửa 3D này hiện đại và hoàn hỏa hơn rất nhiều so với những chiếc máy in hiện nay: chỉ có thể in được những vật dụng be bé hoặc cao lắm là in được một ngôi nhà. Chiếc máy in 3D này được NASA đưa vào công nghệ sử dụng tia laser giúp nung chảy kim loại ra, sau đó sẽ tạo hình thành những bộ phận của chiếc tên lửa, cuối cùng, Nasa chỉ việc lắp ráp chúng lại. Sau khi đạt được thành công này, NASA đang hướng tới việc sắp tới có thể sản xuất cả những chiếc tàu vũ trụ, tàu không gian bằng cách này.


Với việc sử dụng những chiếc máy in 3D, NASA sẽ giúp việc sản xuất tên lửa rẻ hơn cũng như nhanh hơn rất nhiều so với công nghệ sản xuất cũ. Cùng với đó là hạn chế những sai sót trong quá trình sản xuất mà những phương pháp cũ gặp phải. Cụ thể, bằng cách sử dụng máy in 3D, NASA có thể tiết kiệm được 1/2 thời gian và 2/3 chi phí so với trước đây.
Có lẽ, việc phóng những con tàu vũ trụ làm bằng công nghệ in 3D sẽ chẳng còn quá xa vời trong tương lai nữa.
NASA phóng thành công tên lửa làm bằng máy in 3D NASA phóng thành công tên lửa làm bằng máy in 3D Reviewed by Tuấn on 00:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.