Ước tính thời gian và chi phí để xây nhà bằng máy in 3D

Nhiều người đặt niềm tin rằng một ngày không xa, người ta sẽ xây nên những căn nhà hoàn toàn bằng máy in 3D mà chẳng cần công sức con người quá nhiều nữa. Chỉ mới đây, đã có một số công ty trong ngành kiến trúc đã bắt tay cùng nhau thực hiện một dự án như thế.

Có một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc, liệu việc xây nhà bằng công nghệ in 3D này có khả thi hay không? Để trả lời cho câu hỏi trên, trang web bất động sản Movoto đã tạo ra một công cụ tính toán tên là "3D Print your House" có khả năng tính toán ra thời gian xây một căn nhà bằng máy in 3D mất bao nhiêu thời gian và bao nhiêu tiền. Những số liệu mà công cụ này dựa trên để tính toán giá nguyên liệu cũng như thời gian hoàn thành hoàn toàn dựa trên chiếc máy in 3D có tên là MakerBot Replicator 2


.
Theo chương trình này, thời gian và chi phí để hoàn thành sẽ được tính dựa theo những viên gạch kích thước 20 x 9 x 7 cm sẽ mất chi phí là 12 USD (tức là khoảng 220 ngàn đồng) cho mỗi viên gạch.

Giả sử ta cần xây một căn nhà đơn giản có diện tích là 230m2 và cao 2 tầng, thì sẽ phải mất đến 220 năm kèm theo chi phí lên tới 330 nghìn USD tương đương 6 tỷ 875 triệu vnd cho chi phí tiền nhựa sản xuất (ước chừng sử dụng 27.735 viên gạch bằng nhựa). 
Ước tính thời gian và chi phí để xây nhà bằng máy in 3D Ước tính thời gian và chi phí để xây nhà bằng máy in 3D Reviewed by Tuấn on 02:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.