Chiếc máy in đặc biệt được làm từ máy đánh chữ

Chiếc máy in được tái tạo từ máy đánh chữ cổ đã được giảng viên tên là Chris Gregg cùng các sinh viên của mình thực hiện. Chiếc máy đánh chữ này có tên là Smith Corona, thuộc dòng máy đánh chữ đã được sản xuất cách đây hơn 50 năm. Chỉ với một chiếc máy đánh chữ cổ lỗ sỹ như vậy, Gregg cùng các cộng sự của mình đã biến nó trở thành một chiếc máy in hữu dụng. Hãy cùng xem xem Gregg đã làm thế nào nhé:
Thực sự, chiếc máy đánh chữ này không có một linh kiện hay chi tiết điện tử nào bên trong. Máy hoạt động hoàn toàn nhờ vào tác động vật lý (tức là khi bạn gõ, các lực truyền sẽ khiến cho bàn phím gõ theo). Thế nên, khi biến đổi chiếc máy đánh chữ này, Gregg đã phải thêm vào các đường dây điện điện tử để có thể điều khiển được các phím bấm.

Với sự cải tiến bằng việc thêm vào các mạch điện tử. Khi bạn gõ phím trên máy tính, chiếc máy tính này sẽ tạo ra các tín hiệu truyền qua đường dây tới bảng mạch điều khiển trung tâm có tên là Arduino. Sau đó, bảng điều khiển này sẽ được truyền tới các phím in để in ra ký tự. Về nguyên lý thì cỗ máy in này khá đơn giản.
Tuy nhiên, có một hạn chế là chiếc máy in này chỉ có thể in ra văn bản (dạng text) chứ không thể in ra các hình thù phức tạp hay các ký tự đặc biệt. Thế nên tính thực tiễn đưa vào cuộc sống là khá hạn chế.
Đây chỉ được xem là một nghiên cứu trong quá trình học tập của giảng viên Gregg và các học trò của ông.
Chiếc máy in đặc biệt được làm từ máy đánh chữ Chiếc máy in đặc biệt được làm từ máy đánh chữ Reviewed by Tuấn on 00:31 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.