Dấu hiệu giảm sút của HP Inc

Công ty HP Inc vừa được tách ra từ Hewlett-Packard vừa qua để chuyên kinh doanh các sản phẩm phần cứng như máy tính và máy in. Bước đi này của HP được xem là động thái muốn thay đổi tích cực lên tình hình kinh doanh của cả công ty nhờ vào việc 2 công ty này có thể tập trung kinh doanh 2 mảng chuyên biệt. Nhưng có vẻ những dự đoán này của HP đã không đi theo đúng dự kiến mà công ty này đề ra.
Sau khi phiên giao dịch ngày thứ 4 vừa rồi kết thúc, cổ phiếu của công ty HP Inc đã sụt giảm đi 16,3% so với trước đó. Điều này phản ánh chính xác những gì mà HP đang gặp phải vì lý do thị trường máy tính đang dần chững lại sau một thời gian phát triển bùng nổ
Doanh thu của công ty từ cả máy in và máy tính doanh nghiệp đã giảm 14% trong quý thứ 4. Đây là những con số tồi tệ nhất của HP Inc trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 10 vừa qua, tất cả đều khiến cho các nhà đầu tư phải thất vọng.

Nhà phân tích chứng khoán Shebly Seyrafi của FBN cho biết: “Mọi thứ đang trở nên tồi tệ hơn. Không phải là họ chỉ chững lại mà trên thực tế công ty đang sụt giảm”.
CEO Dion Weisler của HP Inc cũng cho biết công ty đang gặp thách thức rất lớn đối với mảng kinh doanh máy in, thậm chí là khó khăn hơn rất nhiều so với mảng kinh doanh máy tính. Trong thời gian gần đây, các dòng sản phẩm máy in của công ty gặp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các đối thủ như Canon hay Epson.
HP Inc đã phải giảm giá rất nhiều dòng sản phẩm máy in của mình để có thể cạnh tranh. Tuy nhiên chính điều này, cùng với việc đồng USD tăng mạnh đã khiến cho thu nhập từ thị trường nước ngoài bị giảm sút.
Doanh thu chính từ mảng kinh doanh máy in là nguồn cung mực in cũng đã giảm 10%. CEO Weisler cho biết: “Đó là việc ngoài ý muốn, khi mà lợi nhuận trên từng sản phẩm không được như chúng tôi mong đợi”.
Mảng kinh doanh PC cũng không máy khả quan hơn, khi mà thị trường PC trên toàn thế giới đang có dấu hiệu chững lại và Windows 10 vừa ra mắt vẫn chưa để lại dấu ấn tích cực nào.
Không giống HP Inc, công ty còn lại vừa được tách ra từ Hewlett Packard Enterprise lại đang cho thấy sự tăng trưởng vượt bậc. Cổ phiếu của công ty này đã tăng thêm 8,5% trong phiên giao dịch hôm thứ 4 vừa rồi. Và được các chuyên gia dự báo rằng sẽ duy trì mức lợi nhuận cao trong năm 2016.
Điều này phản ánh đúng thực trạng rằng hình thức kinh doanh dựa trên nền tảng điện toán đám mây đang đi đúng hướng. Còn việc kinh doanh phần cứng sẽ càng ngày càng khó khăn hơn. Bà Meg Whitman - người từng đứng đầu HP trước đây cũng tiên đoán rằng thị trường mua bán máy tính sẽ dần có những dấu hiệu khởi sắc hơn trong năm 2016. Thế nhưng rủi ro vẫn sẽ rất cao khi mà con người đang dần chuyển qua sử dụng các thiết bị di động như smartphone, tablet, laptop lai...
Nguồn: Genk
Dấu hiệu giảm sút của HP Inc Dấu hiệu giảm sút của HP Inc Reviewed by Tuấn on 00:56 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.