So sánh giấy in nhiệt và giấy in thường

Với những nhu cầu in ấn khác nhau người ta chọn dùng loại giấy in có các đặc tính chuyên dùng để thích hợp cho mục đích in. Chính vì thế mà trên thị trường có rất nhiều loại giấy in. Hôm nay, chúng ta sẽ đi sâu vào so sánh giấy in nhiệt và giấy in thường để hiểu rõ đặc tính của từng loại giấy.

1. Khác nhau về cấu tạo


- Giấy in thông thường (dùng để in tài liệu hay viết vẽ phác thảo): sản xuất từ bột gỗ chất lượng và sử dụng dây chuyền công nghệ cao để có độ trắng, độ mịn, độ bục… đúng chuẩn.
- Giấy in nhiệt: cùng dùng nguyên liệu bột gỗ nhưng khác ở chỗ là được tẩm một lớp hóa chất nhạy nhiệt.

2. Nguyên lý khi in ấn


- Giấy in thông thường: được dùng cho nhiều loại máy in, phổ biến nhất là công nghệ in laser và in phun. Việc hình thành nội dung in là nhờ sự tác động của mực in lên giấy in.
- Giấy in nhiệt: dùng cho loại máy in nhiệt nhưng không cần mực in. Giấy in hiển thị hình ảnh, chữ viết bằng tác dụng nhiệt cao của đầu in lên lớp hóa chất nhạy nhiệt trong giấy in nhiệt.

3. Về ứng dụng của từng loại giấy


- Giấy in thông thường được sử dụng in ấn tài liệu, sách vở, để viết và vẽ phác thảo các bản thiết kế…
- Giấy in nhiệt: chủ yếu dùng để in hóa đơn, in bill. Vì ngày nay, ngành thương mại bán lẻ phát triển nên bạn có thể dễ dàng cầm trên tay tấm giấy in nhiệt sau khi thanh toán tại cửa hàng, siêu thị, nhà sách,... 

4. Về giá giấy in


- Giá giấy in thông thường có mức rẻ hơn rất nhiều so với giấy in nhiệt.

5. Về phân loại kích cỡ


- Giấy in thông thường dùng trong in ấn được chia khổ giấy tiêu chuẩn, thường dùng nhất là khổ A4, khổ A5, với các doanh nghiệp in ấn xây dựng thường dùng khổ A3, A1,..
- Giấy in nhiệt: Có 2 khổ thông dụng là k57 và k80 với kích cỡ khổ giấy được quy định.

6. Về đóng gói sản phẩm


- Giấy in thông thường: Đóng gói ở dạng ram giấy (đối với giấy A4, A5, A3), còn giấy in A0, A1 thường được đóng thành cuộn dùng cho máy in khổ lớn.  
- Giấy in nhiệt được cuộn thành từng cuộn theo đường kính và khổ giấy. Ví dụ giấy in nhiệt k57 đường kính 45mm, giấy in nhiệt k80 đường kính 45mm.

Giấy in nhiệt hay giấy in thường đều chỉ sử dụng được đúng với dòng máy in dành cho loại giấy đó. Chẳng hạn giấy in thường sẽ dùng các dòng máy in Brother, máy in canon lbp 2900, máy Hp…
So sánh giấy in nhiệt và giấy in thường So sánh giấy in nhiệt và giấy in thường Reviewed by Giấy in Vmax on 03:03 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.