Nạp giấy máy in chuẩn và những điều cần lưu ý

Chúng ta thường cho rằng việc nạp giấy máy in quá đơn giản nên đôi khi thao tác có phần cẩu thả, điều này có thể chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng kẹt giấy máy in của bạn trong tương lai. Việc nạp giấy in vào máy tuy thật sự đơn giản nhưng người nạp vẫn cần nắm một số lưu ý sau để nạp giấy in thật chuẩn và máy sẽ làm việc thật tốt nhé.

Nạp giấy vào khay giấy                                                                           


Có một mẹo mà nếu để ý bạn sẽ thường thấy ở các tiệm photocopy đó là phải rẹc giấy trước khi in. Lưu ý này rất quan trọng, vì khi mua giấy in đóng gói, đóng thùng sẵn thì giấy này được cắt rất chuẩn, giấy để chồng lên nhau lâu ngày có nguy cơ dính vào nhau. Nếu không rẹc giấy trước khi in để giấy in tơi ra thì khi in rất dễ xuất hiện tình trạng kẹt giấy do máy in kéo nhiều tờ giấy in dính vào nhau cùng lúc. Điều này rất không tốt vì chắc chắn nó sẽ gây hại cho máy in.


Rẹt các cạnh giấy cho tời ra để tránh bị dính giấy khi in
Tiếp theo, xốc giấy xuống mặt phẳng cho đều các cạnh để giúp đặt giấy vào khay ngay ngắn, tránh kẹt giấy.
Khi đặt giấy vào khay phải điều chỉnh bộ phận chặn giấy vừa sát với cạnh giấy, không quá chặt cũng không quá lỏng. Nếu kẹp quá chặt giấy sẽ không cuốn được, nếu quá lỏng giấy sẽ bị lệch khi máy in cuốn giấy.


Điều chỉnh bộ phận chặn giấy           

Chọn đúng loại giấy in


Loại giấy in quyết định rất nhiều đến chất lượng bản in. Bạn nên chọn các loại giấy in chất lượng, giá tuy cao hơn một chút nhưng giấy sẽ dày hơn, mịn hơn, ít bụi giấy hơn giúp nâng cao tuổi thọ cho máy in và tránh được các lỗi về giấy in trong quá trình in ấn.


Chọn chế độ in hợp lý


Chọn chế độ in hợp lý để vừa tiết kiệm mực vừa có được những bản in vừa ý. Thông thường khi in nháp nên chọn chế độ Draft (tiết kiệm mực in); Chọn chế độ Text hoặc Normal khi in văn bản thông thường và chế độ Photo hoặc Best khi in hình ảnh.
Nên chọn chế độ in phù hợp với loại giấy đang sử dụng, nếu chọn chế độ in là Best (Photo) mà sử dụng giấy thường thì bản in có thể sẽ bị lem mực, ngược lại nếu sử dụng giấy in màu mà chọn chế độ Draft hoặc Text thì bản in sẽ không đẹp.

Nạp giấy máy in chuẩn và những điều cần lưu ý Nạp giấy máy in chuẩn và những điều cần lưu ý Reviewed by Giấy in Vmax on 23:45 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.