Chia sẻ cách cài đặt kết nối mạng wifi

Trong thời đại công nghệ số, mọi thứ đều ưu tiên tính dễ dàng, thuận tiện thì việc kết nối in ấn sao cho tiện lợi với người dùng được các văn phòng quan tâm đặc biệt. Hầu hết các dòng máy in mới hiện nay đều đã được trang bị kết nối wifi để có thể thuận tiện in ấn không dây từ xa. Vậy việc kết nối wifi có khó không, và nó sẽ hoạt động như thế nào. Hãy để chúng tôi hướng dẫn bạn sau đây:

Việc thiết lập in ấn không dây wifi cho máy in khá dễ dàng, chỉ cần cài đặt trên một máy chủ sau đó chia sẻ cho các máy khác trong hệ thống mạng wiffi của công ty.

Bước 1: Cài đặt máy in cho máy chủ


- Kết nối máy in và máy chủ bằng dây nguồn (tốt nhất là cài cho máy tính bàn).
- Cài driver cho máy in (Mỗi máy in đều có driver riêng đi kèm trong thùng máy), hoặc bạn có Download Driver của máy in đó về và giải nén. Tiếp đó là vào mục Device and Printers > Tìm đến Máy in tương ứng và update.
Hoặc Click phải vào mục My computer > Manage > Click chuột phải vào biểu tượng màu vàng (đó là têm máy in chưa có driver)> Chọn Update > Trỏ đường dẫn tới Driver vừa giải nén.

Bước 2: Thiết lập quyền chia sẻ máy in


- Vào Start > Chọn mục Control Panel > Printers and device or Printers and Faxes (biểu tượng máy in)
- Vào thiết bị máy in > Chọn Sharing -> Click vào mục Share this Printer > Apply > Chọn OK để hoàn thành thiết lập.
Để giúp các máy tính cùng hệ thống có thể sử dụng máy in thì phải kết nối với mạng nội bộ. Thực hiện bằng cách chọn Control panel > Printers and Devices > Add Printer > Add a network để thấy máy in đã được chia sẻ. Sau đó, bạn có thể tiến hành in ấn với máy in đã thiết lập.
Lưu ý: Các máy con trong cùng hệ thống chỉ in được khi máy chủ đang trong trạng thái hoạt động.
Tuy không phải dòng máy in nào và hệ điều hành máy tính nào cũng thực hiện y như trên, nhưng nhìn chung đây là cách làm cơ bản, bạn căn cứ vào các thiết bị của bạn có lẽ có thay đổi chút ít nhưng các bước sẽ tương tự. Chỉ cần năm nguyên tắc là bạn sẽ làm được. Chúc các bạn thành công kết nối wifi cho máy in.
  • Các dòng máy in laser đen trắng hỗ trợ wifi: Brother HL-1211W, Canon imageCLASS LBP6030w, Fuji Xerox DocuPrint P255 dw, Ricoh SP 212nW..
  • Các dòng máy in laser đen trắng không hỗ trợ wifi nhung chất lượng khá ổn: máy in canon LBP 2900, canon LBP 3300…


Cần chọn lựa các nhà cung cấp giấy in chất lượng để đảm bảo độ bền cho máy in nữa nhé.
Chia sẻ cách cài đặt kết nối mạng wifi Chia sẻ cách cài đặt kết nối mạng wifi Reviewed by Giấy in Vmax on 02:39 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.