Món văn phòng phẩm cực tiện dụng mang tên compa

Khi cần vẽ hình tròn hay cung tròn thì Compa là vật dụng hỗ trợ tuyệt vời nhất, món văn phòng phẩm này đã gắn liền với những tiết toán của bạn khi còn cắp xách đến trường và có thể vẫn đi cùng bạn mỗi khi cần thiết. Đã bao giờ bạn tự hỏi compa có nguồn gốc và những điều gì khác hay không?
Compa - mòn văn phòng phẩm cực kỳ tiện lợi


Vài điều về compa

Đây là một dụng cụ văn phòng phẩm quen thuộc, dùng để vẽ hình tròn, đường tròn hoặc vòng cung. Compa thường được dùng trong các môn học như toán học, địa lý hay trong thực tế được dùng trong các bản vẽ, đo khoảng cách nhất là trong định vị bản đồ. Compa (chính) là "compas" trong tiếng Pháp và "compass" trong tiếng Anh.
Dù trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, nhiều máy móc có thể thay thế công dụng của compa, nhưng tính tiện lợi của văn phòng phẩm này vẫn khiến nó giữ nguyên giá trị, như từ xưa đến nay người ta vẫn ưa chuộng sử dụng nó, phục vụ cho các hoạt động giáo dục, giảng dạy trong nhà trường cho học sinh sinh viên, giảng viên, dùng để học trong các môn toán học, địa lý, vật lý.

Cấu tạo và công dụng đặc biệt của Compa

Cấu tạo của compa khá đơn giản, gồm hai phần nối với nhau bằng một bản lề để thay đổi bán kính hình tròn được vẽ ra. Hai phần cúa nó cũng không đều nhau, một bên là đầu nhọn để làm tâm cố định, đầu bên kia có thể gắn thêm đầu bút chì để vẽ. Compa thường được làm bằng nhựa hoặc kim loại. Với món văn phòng phẩm này ta có thể vẽ hình tròn cực kỳ đơn giản, chỉ cần xác định được bán kính hình tròn, cố định chân kim làm tâm và xoay một vòng là hoàn thành hình.
Phần lớn compa đều có cấu trúc như thế, trừ một số loại dùng trong kỹ thuật đo đạc phức tạp hơn sẽ được gán thước đo để xác định luôn được bán kính. Compa là loại văn phòng phẩm nhỏ nên mức giá khá rẻ, dao động từ 2.000đ - 20.000đ tùy loại, tùy chất liệu, phù hợp với thế hệ học sinh sinh viên.
Compa là một trong số những dụng cụ học tập quan trọng ở nhà trường. Giúp hỗ trợ vẽ hình cho đều, đẹp, tròn một cách chuẩn xác nhất. Tính chính xác của nó rất cao nên được ưu chuộng sử dụng. Hay có thể dùng để đo khoảng cách của hình tròn chính xác. Một đồ dùng văn phòng phẩm tuy nhỏ nhưng rất có "võ", bạn đồng hành quan thuộc của các bạn học sinh sinh viên và cả các giáo viên giảng dạy.

Bạn đã có compa trong bộ đồ dùng học tập của mình chưa???
Món văn phòng phẩm cực tiện dụng mang tên compa Món văn phòng phẩm cực tiện dụng mang tên compa Reviewed by Trần Anh Tú on 02:18 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.