Cách sử dụng giấy in giấy photo thật hiệu quả cho văn phòng



Giấy in giấy photo luôn là một vật dụng không thể thiếu trong một văn phòng làm việc. Bởi vì những thuận tiện và cần thiết, hầu hết các văn phòng ngày nay đều đã trang bị được máy in, máy photo. Do đó, việc sử dụng và bảo quản giấy in giấy photo đúng cách cũng trở nên quan trọng và cần thiết không chỉ để tiết kiệm chi phí in ấn, mà còn là để bảo vệ, tăng tuổi thọ máy in.

Lưu trữ giấy in, giấy photo đúng cách


Máy in khi sử dụng sẽ có một số lỗi phát sinh chính là do vấn đề từ giấy in. Có thể do giấy quá mỏng, quá dầy, kém chất lượng hay bị ẩm mốc...làm cho máy in kéo giấy không được, khi in bị kẹt giấy, mực ra không đều và thỉnh thoảng bị tắc nghẽn đầu in. Tất cả các lỗi trên đặt ra một vấn đề là phải chọn lựa được loại giấy in sao cho phù hợp với máy và bảo quản giấy in thật tốt, không để ẩm ướt và không bị nhăn.
Để đảm bảo được độ khô ráo, giấy nên được giữ kín trong hộp khi chưa được sử dụng đến, không nên để giấy ở ngoài gần những môi trường ẩm cao giấy sẽ bị ẩm, mềm nhũn nhăn nheo không in được nữa. Cũng không nên để gần những nơi quá nóng hay dưới ánh nắng trực tiếp vì cũng sẽ làm giấy khô giòn, cong vênh. Ngoài ra cũng nên sử dụng loại giấy in giấy photo chính hãng để có độ sáng cao, và máy in sẽ hoạt động tốt, không những vậy những mực in trên giấy sẽ được rõ nét, chất lượng. Vì vậy nên sử dụng loại chính hãng vừa cho ra sản phẩm tốt lại vừa tiết kiệm chi phí.
Trước khi in chúng ta cần phải kiếm tra chất lượng của giấy xem có đảm bảo chất lượng hay không. Nên loại bỏ những loại giấy ẩm, cong veo và sắp xếp lại cho giấy thật ngay ngắn.

Xử lý lỗi kẹt giấy




Trong quá trình sử dụng máy in thường bị két giấy thì chắc chắn đã có vẫn đề nào đó xảy ra, có thể do giấy, do bánh xe mòn – bẩn, hay máy bẩn...Nếu tình trạng giấy xảy ra thường xuyên và liên tục thì cần phải có hướng khắc phục. Nếu do giấy thì trước khi sử dụng chúng ta cần kiểm tra xem chất lượng giấy như thế nào, có thể do giấy quá mỏng, giấy bị cong, hay giấy bị ẩm hãy loại bỏ những giấy đó ra khỏi khay giấy ngay lập tức. Đừng vì tiếc những tờ giấy kém chất lượng mà làm tăng nguy cơ gây hại cho máy in.
Chỉ nên nạp giấy in vào khay vừa đủ, không nạp quá nhìu giấy cũng lúc máy khó làm việc hiệu quả.

Tiết kiệm giấy




Giấy in giấy photo là một trong những hao phí lớn trong khi in ấn, photo trong văn phòng. Vì vậy muốn tiết kiệm giấy cần phải có những phương pháp cụ thể: Đặt ra các nội quy sử dụng máy, quy định những tài liệu nào cần in 2 mặt, tài liệu nào cần in 1 mặt, đặt ra mỗi nhân viên có 1 mức giấy in cụ thể, không nên sử dụng quá nhiều khi không cần thiết.
Trước khi in nên kiểm tra thật kỹ lỗi chính tả, căn chỉnh…Nếu có thể hãy sử dụng email để gửi tài liệu, văn bản, báo giá thay vì in ra trược tiếp. Cố gắng in 2 mặt cho những tài liệu tham khảo hơn thay vì in 1 mặt dùng 1 lần rồi bỏ sẽ rất lãng phí.


Trên đây là một số lưu ý để sử dụng giấy in giấy photo một cách hiệu quả nhất, hy vọng bài viết này hữu ích cho các bạn.
Cách sử dụng giấy in giấy photo thật hiệu quả cho văn phòng Cách sử dụng giấy in giấy photo thật hiệu quả cho văn phòng Reviewed by Giấy in Vmax on 00:08 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.