Kinh nghiệm chọn giấy in

Các thương hiệu giấy tại Việt Nam

Các thương hiệu giấy ở Việt Nam hiện nay được chia ra làm thương hiệu ngoại và thương hiệu nội. Về thương hiệu ngoại nhập thì hiện giấy in hiệu Double A nhập khẩu từ Thái Lan đang được ưa chuộng nhất. Loại giấy này được đánh giá là có chất lượng rất tốt tuy nhiên giá thành cũng khá cao. Bên cạnh đó, giấy IK plus nhập từ Indonesia cũng có chất lượng và giá ngang ngửa Double A. Các loại giấy khác như Paper One, Supreme, Idea…được nhập khẩu từ Thái và Indo cũng đều được đánh giá là các dòng giấy in chính hãng, chất lượng tốt cho in ấn văn phòng. Về thương hiệu nội, tuy chất lượng có hơi thua kém một chút nhưng bù lại giá thành cũng khá rẻ. Giấy trong nước thì có các sản phẩm của Tổng công ty giấy Việt Nam như giấy Bãi Bằng hồng hoặc giấy Clever Up (Xuất khẩu), giấy PaperMax của công ty Vmax…đều được đánh giá khá tốt.

Ngoài những loại giấy in đóng thùng, còn có loại giấy cắt từ cuộn. Loại giấy này có thể do những công ty, nhà xưởng nhỏ nhập giấy cuộn (tính theo tấn) về tự cắt ra và thường đóng thành cục (không có thùng). Giấy cuộn có thể do Việt Nam sản xuất hoặc nhập khẩu từ INDO, Thái Lan. Về chất lượng thì không thể bằng giấy đóng thùng. Tuy nhiên đây cũng là một lựa chọn tiết kiệm đối với những khách hàng có nhu cầu đơn giản như photo, in giấy tờ nội bộ...

Về các đặc tính của giấy:

Giấy in có khá nhiều các thông số kỹ thuật như: định lượng, độ sáng, độ nhám bề mặt, độ dày.... Nhưng đối với khách hàng thì có lẽ khách hàng chỉ quan tâm đến yếu tố định lượng. Định lượng thông thường của các loại giấy thùng hay giấy cắt là 70 hoặc 80gsm, nghĩa là mỗi mét vuông giấy đó sẽ nặng 70 hoặc 80 gam.


Đơn vị đóng gói giấy được gọi là ream (tại Việt Nam thường hay đọc sai là ram). Một ream giấy in thường có 500 tờ. Những loại giấy cắt tại Việt Nam nhà sản xuất có thể chỉ đóng gói từ 400 - 480 tờ/ream. Do đó, nên cân nhắc khi mua các loại giấy này vì mặc dù giá rẻ hơn nhưng lại ít hơn so với giấy in chính hãng.
Kích thước giấy đóng thùng: A4, A3, A5. Riêng size A5 chỉ một số loại giấy nguyên thùng nhập khẩu có sẵn như Double A, IK Plus...Các loại giấy in khác có thể không có và phải thuê xưởng cắt.

Tư vấn của Văn Phòng Phẩm:


Đối với in ấn văn phòng, khi in những giấy tờ quan trọng như hợp đồng, các giấy tờ làm việc với đối tác, lời khuyên của chúng tôi là khách hàng nên sử dụng giấy in thùng nhập khẩu, để nhìn chuyên nghiệp và trang trọng hơn.

Với những nhu cầu không quá quan trọng như photo, các giấy tờ nội bộ trong công ty thì giấy Bãi Bằng là một sự lựa chọn tốt và tiết kiệm. Khách hàng không nên sử dụng những loại giấy in chất lượng kém không rõ nguồn gốc, thậm chí tưởng là rẻ khi mua nhưng nếu là giấy gói thiếu tờ thì lại là một sự lãng phí.
Kinh nghiệm chọn giấy in Kinh nghiệm chọn giấy in Reviewed by Giấy in Vmax on 00:41 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.