Nên hay không mua văn phòng phẩm online ?

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, mọi việc đều có thể được giải quyết tiện lợi hơn bao giờ hết, kể cả việc mua sắm, ví dụ nếu muốn mua văn phòng phẩm bạn không cần phải đi tới cửa hàng văn phòng phẩm giá sỉ gần nhà nữa mà chỉ cần ngồi bấm máy tính là người ta sẽ giao hàng tới tận nơi. Nhưng liệu phương pháp mua sắm này có thực sự hiệu quả so với truyền thống. Hãy tìm hiểu điều này qua bài viết sau.

Ưu và nhược điểm khi mua văn phỏng phẩm trực tiếp (offline)


Đa số mọi người thường mua đồ dùng văn phòng phẩm trực tiếp tại các nhà sách, siêu thị hay các cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ. Cụ thể:

- Đối với nhà sách: Mặt hàng kinh doanh chủ yếu ở đây là sách và văn phòng phẩm bán kèm theo, nên không có sự đa dạng về chủng loại, số lượng và mẫu mã. Thường có giá cao hơn bình thường và cũng không có dịch vụ giao hàng, hay khó khăn khi muốn đổi trả. Khi mua sắm tại đây khách hàng thường lựa chọn chi trả bằng tiền mặt.
Cửa hàng văn phòng phẩm truyền thống
- Đối với các siêu thị bán sỉ lớn: ví dụ như tại các siêu thị Big C, Co.op Mark, Metro cũng phân phối và kinh doanh mặt hàng này, có nhiều khuyến mãi nhưng phải mua với số lượng cực lớn mới được nhận nhiều ưu đãi, nếu bạn chỉ đơn giản là muốn mua một hai cây but bi Thien Long và vài cuốn vở thì đây không phải là sự lựa chọn tốt , và còn dễ dẫn đến hỏng hàng hóa khi chưa dùng tới. 

Tại sao nên chọn mua văn phòng phẩm trực tuyến (online)?


Đơn giản, thay vì phải ra tận nơi, bạn chỉ cần search từ khóa "văn phòng phẩm" là sẽ xuất hiện nhiều nơi kinh doanh mặt hàng này, đa số những nơi uy tín, được nhiều người tìm kiếm mua sẽ được hiện lên ở top đầu, nên bạn khá yên tâm về việc lựa chọn nơi mua sắm đầu tiên. 
Dễ dàng hơn là bạn có thể xem xét và nghiên cứu mọi loại thông tin về món hàng bạn cần mua, các trang bán hàng trực tuyến hiện nay để cạnh tranh được đều cung cấp đầy đủ chi tiết thông tin về sản phẩm cũng như ngày sản xuất và chế độ bảo hành, hậu mãi cho người mua, điều mà ít có cửa hàng truyền thống nào làm được. Chưa kể điểm mạnh của mua sắm trực tuyến chính là việc được giao hàng tận nơi đi kèm nhiều hình thức thanh toán phổ biến như trả bằng thẻ, tiền mặt, COD hay chuyển khoản,... Đặc biệt với các đối tác doanh nghiệp lớn, mua hàng định kỳ còn được nhắc nhở mua hàng theo kỳ, cho công nợ vài đợt hàng là chuyện hết sức thoải mái, thái độ phục vụ cũng nhanh chóng. Thực sự mua sắm online giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và cả chi phí ngân sách.
Nên hay không mua văn phòng phẩm online ? Nên hay không mua văn phòng phẩm online ? Reviewed by Trần Anh Tú on 02:33 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.