CEO tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long nhận định về khởi nghiệp

Tác động của cuộc suy thoái kinh tế đã khiến nhiều doanh nghiệp phải “đổ gục”, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn không ít doanh nghiệp (DN) vẫn đứng vững và vực dậy nhờ có chiến lược đầu tư hiệu quả. Nên có thể kết luận rằng nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của các DN khởi nghiệp không hẳn là do suy thoái kinh tế.
Doanh nghiệp văn phòng phẩm nổi tiếng 

Nhận định và phân tích


Vậy điều gì khiến một số DN, đặc biệt là DN nhỏ, chịu thất bại sớm tại chốn thương trường ?

Đó là vì họ đã không có sự chuẩn bị tốt trước những thách thức và khó khăn khi suy thoái kinh tế diễn ra, bởi vì tính chủ quan, không có tinh thần “rào trước đón sau” đi cùng với khả năng quản trị DN kém.

Các DN khởi nghiệp ban đầu phải có khả năng dự báo về hướng đi của nền kinh tế theo từng giai đoạn trong thời gian sắp tới nhằm đưa ra được các kế hoạch và giải pháp đi kèm để đối phó với sự cạnh tranh lớn trên thương trường cũng như những chuyển biến khó lường của nền kinh tế.

Năm 1981, công ty chuyên về văn phòng phẩm mang tên Thiên Long ra đời trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đang gặp khủng hoảng. Ban đầu, Thiên Long đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc huy động vốn, công nghệ và máy móc, thiết bị. Nhưng sau đó nhờ sự cần cù từ đội ngũ nhân viên Thiên Long cùng chính sách chắt bóp chi tiêu và quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra, những khó khăn và trở ngại này dần được khắc phục. Nhờ đó mà Thiên Long đã trở thành một DN vững vàng và tham gia vào sàn giao dịch chứng khoán vào năm 2010.

Kết hợp lý thuyết lẫn kinh nghiệm


TS. Võ Văn Thành Nghĩa - Tổng giám đốc Tập đoàn Văn phòng phẩm Thiên Long tâm sự về việc đối mặt với những thách thức khi điều hành DN: Những kiến thức có được không những từ lý thuyết mà còn từ kinh nghiệm sống thực tế đã giúp ông tránh được nhiều thiệt hại trong quá trình khởi nghiệp.

Biết lắng nghe và chọn lọc những gì hữu ích, tự tin nhưng không được chủ quan, đôi khi cũng cần có sự liều lĩnh, kiên nhẫn và cẩn trọng khi xử lý một vấn đề…là những yếu tố cần có của người lãnh đạo DN. Hơn nữa, tính kiên định vào mục tiêu, thái độ sống và làm việc tích cực cũng đóng vai trò quan trọng trong sự thành, bại của DN.

Khi quyết định mở DN thì phải chuẩn bị nội lực với những kế hoạch chi tiết cho từng yếu tố: sản phẩm, nguồn vốn, thị trường tiêu thụ, nhân sự, công nghệ, máy móc, thiết bị và khả năng quản trị.

Võ Văn Thành Nghĩa cho rằng: tuổi trẻ nên dấn thân với thử thách để có cơ hội "thấm" nhiều bài học và rèn khả năng ứng biến linh hoạt trước mọi thách thức.

Theo TS. VÕ VĂN THÀNH NGHĨA
CEO tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long nhận định về khởi nghiệp CEO tập đoàn văn phòng phẩm Thiên Long nhận định về khởi nghiệp Reviewed by Trần Anh Tú on 00:54 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.