Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giấy in cơ bản

Giấy in là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm in. Vậy để phân loại chất lượng các loại giấy in cần có các tiêu chuẩn cụ thể để đo lường và đánh giá loại giấy in nào tốt. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cơ bản đó:

1. Độ tro:

Hay còn gọi là lượng tro thu được sau khi người thợ đốt giấy. Thông qua độ tro, chúng ta có thể đánh giá được giấy in thuộc loại thông thường hay cao cấp. Đây cũng là phương pháp thử phổ biến trong ngành in mà không phải ai cũng biết đến. Thông thường, độ tro của giấy sẽ là 18-23%.

2. Độ ẩm giấy:

Độ ẩm giấy là một yếu tố rất quan trọng. Dù là giấy in rất kỵ ẩm nhưng khi sản xuất giấy in đều có một tỷ lệ độ ẩm nhất định. Vì thế giấy cần luôn được giữ ở độ ẩm ổn định đó, nếu quá ẩm giấy sẽ mềm, nhão, không bền, nếu quá nóng giấy sẽ lại bị cong vênh, quá ẩm hoặc quá khô đều gây ảnh hưởng quá trình in thong thường. Vì vậy, trước khi in, thợ in thường phải test thử độ ẩm của giấy để đảm bảo quá trình in không xảy ra bất cứ lỗi nào.

3. Tính ổn định kích thước giấy:

Một số loại giấy sẽ bị tác động bởi thời tiết, môi trường, vì vậy mà kích thước sẽ thay đổi theo. Có thể to hơn hoặc nhỏ hơn tùy theo tác động. Tuy nhiên, loại giấy chất lượng thì khác. Nó hoàn toàn không bị tác động khách quan làm thay đổi kích thước. Vì vậy, nó cũng đảm bảo tính ổn định trong quá trình in ấn. Các loại giấy này thường để sản xuất in túi giấy, hộp giấy hoặc trong một vài trường hợp dùng để in thùng carton giá rẻ.

4. Độ chịu bục:

Độ chịu bục là độ bền, khả năng chịu lực của giấy in. Nếu độ chịu bục quá yếu thì sẽ không chịu được vật nặng khi chứa các sản phẩm. Ngoài ra độ chịu bục kém thì ở công đoạn cán bế giấy rất dễ bị hỏng.

5. Độ chịu kéo:

Ngoài độ chịu bục, giấy tốt cũng cần phải có độ chịu kéo cao để tránh tình trạng bị đứt trong quá trình in ấn.

6. Độ dãn dài:

Độ dãn dài được đo vào thời điểm đứt của giấy. Ví dụ, khi bạn kéo giấy, giấy sẽ được giãn ra đến khi đứt, thì độ dãn dài được xác định vào thời điểm giấy bị đứt. Độ dãn dài càng cao thì chất lượng giấy càng tốt, đảm bảo tiêu chuẩn trong in ấn.


Các tiêu chuẩn này sẽ được các chuyên gia đánh giá và xếp loại, bạn chỉ cần hiểu về các tiêu chí để dễ dàng đưa ra lựa chọn hơn là đủ.
Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giấy in cơ bản Các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giấy in cơ bản Reviewed by Giấy in Vmax on 23:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.