Tìm hiểu về thương hiệu bút ký Waterman

Bút kỳ là vật dụng không thể thiếu của các doanh nhân hay người lãnh đạo để thể hiện đẳng cấp và phong cách của mình. Đặt bút xuống ký một hợp đồng phải thể hiện được chất lượng và uy tín của người ký. Trên thị trường văn phòng phẩm cao cấp hiện nay, nổi lên một thương hiệu bút ký Waterman đã nổi tiếng trên toàn thế giới. Hãy cùng tìm hiểu về thương hiệu bút ký này qua bài viết sau dây.

Hoàn cảnh ra đời của Waterman


Chuyện kể rằng vào những năm 1880, Waterman đang là một nhân viên của công ty bảo hiểm, trong một lần ký hợp đồng bảo hiểm với khách hàng, anh đã không may để mực của chiếc bút máy của mình đổ tràn lan trên giấy dẫn đến hợp đồng bị đổ vỡ. Sau đó Waterman đã bị sếp đuổi việc không thương tiếc. Tuy không may là vậy, nhưng đây lại là mootk bước ngoặt làm thay đổi cuộc đời của chàng thanh niên trẻ. Sau khi bị đuổi việc, Waterman đã tìm cách cải tiến chiếc bút máy của mình, và sau rất nhiều nỗ lực tìm tòi và nghiên cứu, anh đã cho ra đời thiết kế bút máy với phần bầu mực đi kèm phần đệm đen lắp bên dưới ngòi mực mà ta thường thấy ngày nay. Đây có thể nói là một cuộc cách mạng bút máy thời bấy giờ, anh đã thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp văn phòng phẩm này. Đến năm 1883, công ty Waterman Pen ra đời và phát triển mạnh mẽ như ngày nay.
Thương hiệu bút ký cao cấp Waterman


Quá trình phát triển của Waterman


Tên gọi của chiếc bút cũng chính là tên của người sáng lập ra nó - Lewis Edson Waterman. Ông cùng với Parker được xem là ông tổ của chiếc bút máy ngày nay. Năm 1901, khi người phát minh Lewis Edson Waterman qua đời, công ty rơi vào tình trạng không định hướng, làm ăn thua lỗ và dừng sản xuất một thời gian ngắn. Nhưng sau đó, nằm dưới sự lãnh đạo của cháu trai là Frank Waterman, thương hiệu này dần ổn định trở lại và phát triển hưng thịnh hơn.
Vào những năm đầu thế kỷ XX, sự bảo thủ và chậm nắm bắt thị trường với những mẫu bút viết có kiểu dáng cũ kỹ, công nghệ lạc hậu đã đẩy Waterman bên bờ vực phá sản khi mà sản lượng giảm sút rõ rệt, khách hàng quay lưng lại với sản phẩm một thời từng làm mưa làm gió trên thị trường. Hãng đã phải đóng cửa toàn bộ các nhà máy sản xuất trên toàn thế giới và chỉ chờ tuyên bố phá sản, nhưng điều kỳ diệu một lần nữa đã xảy ra khi một chi nhánh nhỏ ở pháp có tên Waterman Jif (sau thành Waterman S.A, đây cũng chính là tên chính thức của Waterman Pen hiện nay) đã chuyển hướng sang nghiên cứu và phát triển dòng bút bi với nhiều tính năng ưu việt so với bút máy, nên đã thoát được khủng hoảng. Sau khi ổn định trở lại, hãng lại tiếp tục đưa vào sản xuất bút máy và phát triển thành một trong những thương hiệu bút hàng đầu thế giới như ngày nay.
Trải qua nhiều sóng gió, cạnh tranh với những ông lớn như Parker, Montblanc..., Waterman vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường văn phòng phẩm hiện nay. Là sản phẩm được giới doanh nhân thượng lưu ưa chuộng, mang giá trị thương hiệu cao cấp.
Tìm hiểu về thương hiệu bút ký Waterman Tìm hiểu về thương hiệu bút ký Waterman Reviewed by Trần Anh Tú on 21:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.