Tiêu chí đánh giá chất lượng giấy in chuẩn (P1)

Bạn phân vân giữ một thị trường đa dạng các loại giấy in mà chưa biết chọn loại giấy nào cho văn phòng của mình vừa tiết kiệm lại sử dụng hiệu quả, không gây hại cho máy in. Vậy thì ngoài giá cả, bạn cũng nên hiểu sơ một số khái niệm về tiêu chí đánh giá các loại giấy in cơ bản sau trước khi ra quyết định chọn mua nhé!

1. Định lượng:

Định lượng là trọng lượng của 1 đơn vị diện tích giấy. Định lượng sẽ nói lên độ dày và chất lượng của từng loại giấy.
Định lượng được đo lường bằng trọng lượng của từng loại giấy trên 1 mét vuông diện tích trải ra của tờ giấy đó. Kí hiệu là GSM (gam/m2). Giả sử giấy in 80gsm chắc chắn nặng hơn nhưng chưa chắc dày hơn giấy 70gsm, bởi vì độ dày còn phụ thuộc độ nén giấy chứ không phải phụ thuộc trọng lượng giấy.

2. Tỷ khối/độ xếp chặt:

Tỷ khối là một thông số rất quan trọng khác trong kiểm tra chất lượng giấy – nhất là với giấy in. Tỷ khối là thuật ngữ được dùng để mô tả quan hệ giữa thể tích hay bề dày của giấy với cân nặng. Nó là nghịch đảo của tỷ trọng (cân nặng trên mỗi đơn vị thể tích)
 Tỷ khối được tính từ độ dày và định lượng:
Tỷ khối (cm3/g) = độ dày (mm) * định lượng (g/m2)* 1000

Như vậy, tỷ khối có thể hiểu nôm na là độ nén chặt của giấy. Nếu giấy có tỷ khối thấp nghĩa là giấy được nén chặt tốt, điều này với giấy in có nghĩa là giấy tuy mỏng hơn nhưng sẽ bền và dai hơn, nhưng định lượng sẽ vẫn không đổi.


3. Độ dày:

Độ phồng xốp hay nén chặt sẽ quyết định độ dày của giấy. Cùng một định lượng giấy được nén chặt hơn sẽ mỏng hơn, giấy không được nén chặt sẽ phồng và dày hơn.
Độ dày rất quan trọng khi in, giấy in tốt nên có độ dày đồng nhất, để khi máy in cuộn giấy và in liên tục được trơn tru, không bị kẹt giấy.


4.  Độ chịu uốn:

Có thể hiểu nôm na là độ chịu biến dạng của một tờ giấy khi chịu một tác động lực hay nhiệt sẽ biến đổi như thế nào.

Độ chịu uốn giấy in vẫn đang là vấn đê chất lượng nan giải và tầm quan trọng của nó tăng lên đối với các chủng loại giấy dùng để in tốc độ cao, và giấy dùng trong các quá trình xử lý chuyển đổi đòi hỏi độ chính xác cao.
Tiêu chí đánh giá chất lượng giấy in chuẩn (P1) Tiêu chí đánh giá chất lượng giấy in chuẩn (P1) Reviewed by Giấy in Vmax on 23:51 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.