Sự thật ít người biết về phần màu xanh trên cục tẩy

Hiện nay đa số mọi người điều sử dụng thiết bị điện tử để ghi chép và lưu trữ rất tiện lợi, bạn có thể ghi và có thể xóa cực nhanh mà không quá tốn sức. Tuy nhiên việc ghi chép trên giấy truyền thống vẫn có thú vui riêng của nó, đặc biệt là bằng bút chì, và không thể thiếu cục tẩy. Món văn phòng phẩm đã quá quen thuộc này vẫn giữ cho mình một bí ẩn khủng khiếp, đó là liệu phần màu xanh của nó có khả năng tẩy mực hay không?

Cục tẩy hai màu trong truyền thuyết?


Những ngày còn là học sinh, trong bộ dụng cụ văn phòng phẩm của các bạn chắc chắn luôn có cục tẩy, và chắc hẳn bạn đã từng sở hữu hoặc nhìn thấy cục tẩy với hai đầu màu cam và màu xanh quen thuộc này. Truyền thuyết nói rằng phần màu cam dùng để tẩy bút chì còn phần màu xanh để tẩy bút mực, bạn đã tin vào điều đó và đã làm theo? Kết quả lúc đó thế nào ? Đúng là vết mực đã bay đi nhưng cũng tiện thể mang luôn tờ giấy của bạn đi luôn. Thật đau buồn khôn siết.
Cục tẩy huyển thoại !?

Vậy phần màu xanh có tác dụng gì nếu không phải tẩy mực ?

Theo Maped, hãng văn phòng phẩm nổi tiếng cho ra đời sản phẩm cục tẩy gây tranh cãi này giải thích: Trước đó họ sản xuất tẩy riêng từng màu cam và xanh, sau đó kết hợp tẩy hai màu thì lại đa số mọi người yêu thích, doanh số bán hàng tăng cao nên họ quyết định đẩy mạnh sản xuất hàng loạt sản phẩm hai màu. 
Cục tẩy hai màu này có cấu tạo một đầu cam mềm nhẵn, được làm từ cao su lưu hóa nên dễ dàng tẩy vết bút chì mà không sợ làm rách giẩy. Còn đầu màu xanh cứng và có độ nhám như giấy nhám. Phần màu xanh này được tạo bởi đá bọt (pumice stone), một loại đá nút lửa có cấu tạo rất đặc biệt. Chính bề mặt nhám đó là thứ khiến giấy của bạn bị rách thủng. Vậy nên đầu xanh này đù nhà sản xuất cho rằng vẫn tẩy được bút chì, nhưng bạn đừng nên sử dụng cho bề mặt nhẵn mềm như giấy thông thường, có thể dùng tẩy vết chì trên giấy vẽ dày, giấy cac-tông, bìa cứng hay tường nhà.  

Giờ thì bạn đã tìm ra được câu trả lời thực sự rồi đấy. Và dù vui thôi, nhưng cũng chưa ai tìm ra nguyên nhân tại sao mọi người lại đồn thổi phần màu xanh có thể tẩy được vết bút mực. Vậy nên bạn chớ dại thử gôm mực ngay trên giấy vở A4 bình thường của mình mà gặp vết rách giấy đau lòng nhé.
Sự thật ít người biết về phần màu xanh trên cục tẩy Sự thật ít người biết về phần màu xanh trên cục tẩy Reviewed by Trần Anh Tú on 22:09 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.