5 đồ dùng văn phòng có khả năng tái chế

Mỗi tháng hoặc mỗi cuối năm, khi bắt tay dọn dẹp văn phòng bạn sẽ phải bỏ ra biết bao nhiêu là rác thải từ các loại văn phòng phẩm. Những loại rác này nếu cứ bỏ trục tiếp ra bãi rác sẽ rất lãng phí và làm tăng ô nhiễm môi trường. Vậy nên, trong số các vật dụng bỏ đi đó, hãy xem xét lại vì sẽ có một số vật dụng có thể tái chế được, bạn nên giữ lại cho từ thiện hoặc bán ve chai, vừa sạch sẽ, vừa bảo vệ môi trường vừa có thêm một khoản thu nhập nhỏ.

1. Giấy in A4


Đó là loại giấy in - photo dùng phổ biến ở văn phòng bởi đây là kích thước chuẩn để in ấn các loại tài liệu quan trọng. Số liệu thống kê cho thấy mỗi nhân viên sử dụng khoảng 10.000 tờ giấy văn phòng A4 mỗi năm nhưng chỉ có 1/4 trong số đó dùng để lưu trữ, 3/4 còn lại được quy là rác thải. Như vậy có thể hình dung được nhu cầu về giấy in là rất lớn khi tính cho nguyên một quốc gia.
Bạn có thể tận dụng bằng cách in mặt còn lại của những tờ giấy đã in một mặt các thong tin mang tính chất tham khảo, hoặc gom giấy cho nhà máy tái chế, giấy sẽ được xử lý để loại bỏ mực in và cho ra thành phẩm là giấy in, giấy carton, giấy kraft…ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác trong đời sống.

2. Cặp đựng tài liệu


Đa phần các loại cặp tài liệu đều làm từ chất liệu nhựa mà nhựa có thể dùng để tái chế được. Vậy nên khi cặp đựng tài liệu bị bung hoặc rách, thay vì bỏ đi thì bạn nên dồn lại số lượng nhiều để bán cho các nhà máy tái chế dùng làm nguyên liệu sản xuất.

3. Thùng carton, hộp đồ


Với các thùng carton lớn sau khi lấy sản phẩm ra ngoài thì bạn có thể tận dụng nó để đựng hồ sơ loại hoặc đóng các đồ dùng để chuyển đi xa. Hộp giấy nhỏ thì nên tận dụng để chứa vật dụng văn phòng phẩm và dùng khi gói quà.

4. Các vật dụng văn phòng khác


Bên cạnh đó, những vật dụng văn phòng phẩm như folder tài liệu, kẹp gim, kẹp giấy,… đều có thể tái sử dụng và dùng đi dùng lại nhiều lần. Cho nên, việc tiết kiệm chi phí cho văn phòng từ ý thức giữ gìn và chia sẻ chúng là cách hữu hiệu để giảm một khoản chi phí không nhỏ khi đặt văn phòng phẩm hàng tháng của các doanh nghiệp.

Như vậy, có rất nhiều vật dụng văn phòng bạn không cần thiết phải bỏ đi mà có thể giữ lại đúng không? Hãy chăm chỉ phân loại chúng, tái sử dụng khi có thể hoặc bán ve chai để chúng được tái chế giúp bảo vệ môi trường tốt hơn.
Ngoài ra, cũng nên chọn các dòng máy in bền, linh kiện thay thế có sẵn không khó tìm, chi phí thay linh kiện rẻ tương tự máy in canonLBP 2900 cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí về lâu về dài đấy.
5 đồ dùng văn phòng có khả năng tái chế 5 đồ dùng văn phòng có khả năng tái chế Reviewed by Giấy in Vmax on 02:32 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.