Khi nào nên vệ sinh máy in

Vệ sinh máy in là một việc làm cực kì cần thiết và quan trọng nếu muốn đảm bảo độ bền cho máy in. Bởi vì theo thời gian, bụi và mực bám lại trong máy có thể gây ra tắt nghẽn đầu phun, dơ trống máy in laser đều sẽ gây ra lỗi bản in, lâu ngày phải thay linh kiện, phát sinh nhiều vấn đề. Tuy nhiên, khi nào thì cần vệ sinh máy in và khi vệ sinh cần lưu ý điều gì?

1. Vệ sinh - Bảo dưỡng máy in có quan trọng?

Tương tự như hầu hết loại máy móc, thiết bị khác, máy in cũng được nhà sản xuất khuyến cáo nên vệ sinh - bảo dưỡng thường xuyên. Việc vệ sinh giải phóng bụi bẩn khỏi các linh kiện của máy sẽ làm thông thoáng đầu phun mực in, như vậy sẽ không còn nguy cơ nào ngăn cản hoạt động in ấn của bạn.
Ngoài ra, vệ sinh máy in là việc nên làm để giúp nâng cao tuổi thọ cho máy, giảm nguy cơ hỏng linh kiện máy, đồng nghĩa với việc bạn tiết kiệm được các khoản chi phí thay mới linh kiện.


2. Khi nào nên vệ sinh máy in?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang sử dụng máy in thắc mắc. Vì vệ sinh máy in đúng thời điểm sẽ giúp máy hoạt động với năng suất cao hơn, ít lỗi, đảm bảo cả chất lượng và số lượng bản in.
- Thời điểm để vệ sinh máy là nhìn mắt thường máy có bụi bám vào, nên lau chùi bên ngoài hàng ngày mỗi khi sử dụng xong bằng tấm vải sạch. Lưu ý trước khi vệ sinh máy in phải tắt máy và rút phích cắm điện để đảm bảo an toàn.
- Tuy nhiên việc vệ sinh không chỉ thực hiện bên ngoài máy mà cần tiến hành vệ sinh các linh kiện và hộp mực in trong máy. Đối với máy in phun thì cần lau sạch sẽ các đầu phun mực để tránh tình trạng khô mực và đóng cục làm màu in không đều. Máy in laser nên vệ sinh hộp mực in và linh kiện nhưng cần đòi hỏi kỹ thuật tốt nếu không sẽ gây hỏng linh kiện.
- Cần xác định một khoảng thời gian cụ thể sau khi sử dụng máy in để tiến hành vệ sinh máy in một lần, thời gian là tùy vào năng suất in của nó. Hoặc bạn có thể đặt thời gian vệ sinh, bảo dưỡng máy in theo định kỳ tại các công ty dịch vụ in ấn.
- Hơn thế nữa, nếu quyết định tự tay làm vệ sinh máy in bạn phải tìm hiểu những khuyến cáo của hãng sản xuất về cách vệ sinh để tránh tối đa làm hỏng linh kiện của máy in.



Tốt nhất nên đặt lịch lưu ý để kiểm tra máy in định kỳ thường xuyên, và tiến hành vệ sinh nếu cần thiết. Nên sử dụng máy in đúng cách, sử dụng xong nên phủ máy in lại tránh bụi bám.

Có thể chọn các dòng máy in đơn giản, bền, dễ vệ sinh và thay thế linh kiện giá rẻ nếu cần, phù hợp với các loại giấy in văn phòng của các nhà cung cấp giấy in chất lượng như may in canon 2900
Khi nào nên vệ sinh máy in Khi nào nên vệ sinh máy in Reviewed by Giấy in Vmax on 01:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.