Bảo quản giấy in nhiệt đúng cách

Giấy in nhiệt ngày nay rất phổ biến trong các ứng dụng in hóa đơn, vấn tin tài khoản ATM hoặc thanh toán bằng thẻ tín dụng. Đương nhiên nếu bạn có sử dụng máy in nhiệt cho các công việc của mình bạn sẽ phải mua chuẩn bị sẵn trước giấy in nhiệt dự trữ khi dùng chứ không thể đợi hết mới mua sẽ rất bất tiện khi cần in cho khách nhưng hết giấy, nếu vậy khách hàng sẽ rất khó chịu và có lẽ không muốn quay trở lại dù dịch vụ của bạn tốt. Tuy nhiên, việc dự trữ giấy in nhiệt cũng tương tự giấy in thường, cần thực hiện theo một số nguyên tắc yêu cầu về nhiệt độ, độ ẩm của nơi bảo quản tránh làm hư hỏng giấy in.

Giấy in nhiệt là giấy thế nào?


Bản chất giấy in nhiệt là giấy có phủ một lớp cacbon, dưới tác dụng nhiệt của đầu in nhiệt sẽ hiển thị nên các hình ảnh, kí tự cần thiết mà không cần dùng đến mực in.
Giấy in nhiệt được sử dụng nhiều làm giấy in hóa đơn trong các siêu thị, nhà hàng, cửa hàng, trụ ATM… Muốn biết 1 tờ giấy có phải giấy in nhiệt không chỉ cần hơ nhẹ qua lửa, nếu giấy biến thành màu đen thì đó là giấy in nhiệt.

Cách bảo quản giấy in nhiệt


Tránh xa những nơi có nhiệt độ cao

Bản chất của giấy in nhiệt là sẽ đổi màu khi có tác dụng nhiệt, vì thế nếu để ở nơi quá nóng, đặc biệt gần khu vực bếp, giấy có thể bị đổi thành màu đen.
Tương tự, bảo quản giấy in nhiệt cũng phải tránh xa ánh nắng trực tiếp, vì ánh nắng trực tiếp cũng có tác dụng tương tự làm hỏng giấy in nhiệt.

Tránh khu vực ẩm ướt

Cũng tương tự giấy in thông thường, giấy in nhiệt cũng cần tránh để bị ẩm ướt, làm giấy bị biến dạng, đầu in nhiệt không thể hoạt động tốt trên giấy in bị ẩm nên sẽ không tạo ra hình ảnh, kí tự như mong muốn.

Chọn giấy in nhiệt có bọc bạc để bảo quản tốt hơn

Giấy in nhiệt có 2 loại bọc bạc và không bọc bạc bên ngoài cuộn giấy. Nên chọn loại có bọc bạc vì chênh lệch giá rất ít nhưng giấy có bọc bạc sẽ bảo quản được tốt hơn, vừa tránh được ẩm mốc vừa không sợ bị bám bụi hay nhăn nheo, nhàu nát.
Có 2 khổ giấy in nhiệt thong dụng là k57 và k80. Trước tiên hãy xem xét kỹ máy in nhiệt của bạn dùng khổ giấy in nào để chọn cho chính xác nhé!!

Ngoài ra, cũng nên chọn mua giấy in từ các địa chỉ cung cấp giấy in chất lượng tránh được các lỗi in ấn. Nên chọn các dòng máy in bền, linh kiện thay thế có sẵn không khó tìm, chi phí thay linh kiện rẻ tương tự máy in canon LBP 2900 cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí về lâu về dài đấy.
Bảo quản giấy in nhiệt đúng cách Bảo quản giấy in nhiệt đúng cách Reviewed by Giấy in Vmax on 03:35 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.