Các tính chất quang học của giấy in

Để đánh giá chất lượng, người ta chia tính chất giấy in ra thành 2 loại: tính chất quang học và tính chất cơ học. Các tính chất này sẽ quyết định loại giấy in có chất lượng tốt hay không. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung phân tích vai trò đặc biệt trong cấu trúc tính chất in của giấy là các tính chất quang học, nghĩa là độ trắng, độ đục và độ bóng...

Độ sáng quang học


Độ sáng quang học của giấy in là khả năng phản xạ ánh sáng của giấy theo mọi hướng. Độ sáng quang học cao rất cần thiết, vì nó quyết định độ nét của bản in. Bản in ra sẽ sắc nét và có màu sắc càng chính xác nếu giấy in càng trắng, có độ sáng quang học càng cao.
Để tăng độ sáng quang học, để sản xuất các loại giấy đắt tiền chất lượng cao, các công ty giấy bổ sung các tác nhân gọi là tác nhân tẩy trắng quang học – luminôfooc và các loại phẩm ánh tím và ánh xanh sẽ ngăn ngừa tông màu vàng do xơ sợi mang lại. Giải pháp công này còn gọi là lơ màu.

Độ đục của giấy in


Một trong những tính chất thực tiễn rất quan trọng của giấy in đó là độ đục. Độ đục của giấy in đặc biệt quan trọng khi in 2 mặt. Để tăng độ đục thông thường lựa chọn thành phân xơ sợi có chứa chất độn.

Độ bóng của giấy in  


Độ bóng là kết quả phản xạ ánh sáng của bề mặt giấy với các ánh sáng rọi lên nó. Nhiều người nhầm lẫn độ bong với độ nhẵn của giấy in. Độ nhẵn được xác định bằng bằng phương pháp cơ học, còn độ bóng-là tính chất quang học.
Độ bóng của giấy trong có thể đạt 75-80%, còn giấy mờ chỉ đạt khoảng 30%. Phần lớn người tiêu dùng các sản phẩm in ấn thường thích các loại giấy có độ bóng cao. Tuy nhiên, kkhông phải bao giờ độ bóng cũng cần thiết với bản in.
Trên đây là một số tính chất quang học của giấy in, hãy tìm hiểu thêm các tính chất cơ học của giấy in để hiểu rõ hơn và có cách lựa chọn giấy in tốt nhất nhé.
Ngoài ra, dù bất kì dòng máy in nào như máy in canon, máy in canon 2900, máy in HP, máy in Samsung, Xerox … cũng phải căn cứ vào thong số kỹ thuật xem khuyến nghị của nhà sản xuất là máy sẽ thích hợp với giấy in có yêu cầu như thế nào, công ty giấy nào để chọn lựa.


Các tính chất quang học của giấy in Các tính chất quang học của giấy in Reviewed by Giấy in Vmax on 02:42 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.