Có hay không các loại bút mực ma thuật ?

Bút mực ma thuật là thuật ngữ dùng chung để chỉ các loại bút mực có cách thức hoạt động không giống bình thường. Hiện nay các loại bút mực này đã bị cấm sử dụng và buôn bán tại các cửa hàng văn phòng phẩm. Hãy xem những cây bút nào có điều gì đặc biệt và lý do bị cấm sử dụng nhé.

Bút mực này có gì đặc biệt ?


Tên gọi của loại bút mực này xuất phát từ việc nó có thể xóa được chữ đã viết trên giấy, với những cái tên tiêu biểu như Frixion Pilot và Frixion Ball. Tuy nhiên mặt hàng này đã bị cấm bày bán tại nhiều cửa hàng văn phòng phẩm vì lý do gian lận khi sử dụng. Mặc dù vậy nhiều người vẫn ngầm kinh doanh loại bút này bằng cách bán hàng online với mức giá chỉ từ 70.000 đến 140.000 VND một chiếc. Nếu hết mực thì cũng có bán ruột bút để thay thế luôn với giá chỉ 20.000 VND.
Nhìn bên ngoài thì loại bút mực đặc biệt này chẳng khác bút mực thông thường là mấy, từ thiết kế bên ngoài đến kết cấu bên trong.
Chân dung những cây bút mực ảo thuật


Bút mực ma thuật hoạt động như thế nào ?


Điều làm nên tên tuổi của bút mực "ma thuật" là khả năng xóa chữ của nó, chỉ cần dùng đầu tẩy gắn sẵn ở đuôi bút để xóa sạch mà không để lại dấu vết. Còn đầu bút thì cũng viết ra mực bình thường, mực không dễ bị phai màu, bay màu ở môi trường nhiệt độ bình thường. 
Đặc biệt, nếu muốn xóa chữ đã viết, bạn có thể dùng đầu để xóa hết, không bị lộ mực. Còn nếu muốn xóa tạm thời, có thể hơ nóng trên nhiệt độ khoảng 70 độ C, chữ sẽ biến mất hoàn toàn. Sau đó, nếu muốn xem lại nội dung đó thì chỉ cần đặt trong môi trường nhiệt âm 18 độ C là nét chữ sẽ xuất hiện trở lại, thật vi diệu phải không các bạn ?

Sử dụng bút mực "ma thuật" là phạm pháp


Tính chất đặc biệt của loại bút mực này đã được nhiều người lợi dụng để thực hiện các hành vi xấu nhằm gian lận và trục lợi như làm mất chữ trong các giấy tờ vay nợ, thế chấp tài sản giá trị lớn, lừa đảo... Do đó nhà nước đã nghiêm cấm sử dụng và buôn bán loại bút mực này tại các cửa hàng văn phòng phẩm, cho nên việc mua bán online cũng là phạm pháp.
Có hay không các loại bút mực ma thuật ? Có hay không các loại bút mực ma thuật ? Reviewed by Trần Anh Tú on 03:18 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.