Parker - Thương hiệu bút ký nổi tiếng (Phần 2)

Parker có thể nói là thương hiệu nổi tiếng nhất trong giới sử dụng bút cao cấp. Khi phải kể tên những thương hiệu bút ký tiêu biểu thì Parker có lẽ luôn là cái tên đứng đầu, tại sao thương hiệu này lại nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Hãy tìm hiểu đôi điều về nguồn gốc cũng như lịch sử của Parker trong phần 2 này để giải thích điều này nhé.

Các giai đoạn phát triển của Parker


Năm 1931, Parker đã tạo ra sản phẩm mực mang tên Quink, đây là loại mực có khả năng khô nhanh mà không cần viết trên giấy chống thấm. Đây được coi là sự đột phá trong ngành bút lúc bấy giờ.
Chưa hết, 10 năm sau ông lại tiếp tục xây dựng nên mô hình sử dụng bút viết rộng lớn nhất từng có trong lịch sử, mang đến lợi nhuận hơn 400 triệu USD cho Parker mỗi năm. Tiếp sau đó 10 năm, nhiều cơ sở sản xuất bút viết được thành lập tại nhiều quốc gia khác nhau trên khắp thế giới như Canada, Vương quốc Anh, Đan Mạch, Pháp, Mexico, Mỹ, Pakistan, Ấn Độ, Đức (Osmia-Parker), Brazil và Argentina để cạnh tranh với thương hiệu bút bi Thiên Long nổi tiếng tại Việt Nam. Và lại sau gần 10 năm nữa, cây bút mực đầu tiên được cho ra đời, mang tên Colt 45, cũng là tên khẩu súng lục nổi tiếng của quân đội Mỹ.
Parker Ingenuity 5th

Năm 1982 thì ra mắt dòng sản phẩm vintage mới là cây bút bi dạ nước Parker Vector, và các "anh em" của Vector là bút máy, bút bi, bút chì cũng đồng loạt ăn theo ra đời.
Năm 1992, các bộ sưu tập của dòng Duofold gồm Pearl và Black ra mắt, thêm một lựa chọn mới cho dòng phẩm xa xỉ. Năm 1993, ra đời seri bút Sonnet, lấy cảm hứng từ mô hình lớn trong quá khứ, nhạy cảm và kết hợp với cắt cạnh theo công nghệ mới.

Thay đổi diện mạo thương hiệu


Năm 2009, hãng bút viết cao cấp bắt đầu rẽ hướng sang sử dụng vật liệu quý hiếm và sang trọng để tạo nên những cây bút đắt tiền của mình, sau đó 1 năm thì áp dụng công nghệ bút viết cho cảm giác siêu mịn và mực viết siêu nhanh khô, áp dụng công nghệ mực in Hybrid vào sản phẩm.
Trải qua nhiều thăng trầm trong giai đoạn hình thành các sản phẩm mới, hãng đã ra đời nhiều phiên bản bút mang giá trị cao cấp như Parker Ingenuity 5th, Premier, Frontier, IM, Jotter,... chinh phục được hầu hết con tim của mọi khách hàng thượng lưu khó tính nhất. Và chắc chắn một điều là bạn không thể tìm thấy những cây bút này tại các cửa hàng văn phòng phẩm giá rẻ tại tphcm.
Suốt chiều dài lịch sử hơn 150 năm của mình, Parker đã ghi ấn nhiều dâu mốc quan trọng trong lịch sử ngành bút viết, là thương hiệu tiên phong đi đầu trong cải tiến kỹ thuật, mang đến những sáng tạo mới mẽ và đầy hiệu quả. Khẳng định tâm huyết tầm cỡ của những người sáng lập và xây dựng.
Vì lẽ đó, mỗi khi nhắc đến Parker là người ta nhớ ngay đến thương hiệu bút hạng sang cao cấp, luôn mang sự sang trọng, tỏa sáng, ấn tượng cho bất kỳ ai sử dụng nó.
Parker - Thương hiệu bút ký nổi tiếng (Phần 2) Parker - Thương hiệu bút ký nổi tiếng (Phần 2) Reviewed by Trần Anh Tú on 03:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.