Parker - Thương hiệu bút ký nổi tiếng (Phần 1)

Parker có thể nói là thương hiệu nổi tiếng nhất trong giới sử dụng bút cao cấp. Khi phải kể tên những thương hiệu bút ký tiêu biểu thì Parker có lẽ luôn là cái tên đứng đầu, tại sao thương hiệu này lại nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Hãy tìm hiểu đôi điều về nguồn gốc cũng như lịch sử của Parker để giải thích điều này nhé.

Parker - Người sáng lập


Đó chính là ông George Safford Parker, sinh ngày 01 tháng 11 năm 1863 tại Shullsburg, Wisconsin, Hoa Kỳ. Cha mẹ ông là Noman Parker và Jane Parker. Từ nhỏ George Safford Parker đã yêu thích công nghệ và du lịch nên đã theo học trường đại học Lowa. Sau đó ông về đi dạy học tại địa phương và rồi làm thêm đại diện cho hãng bút ký John Holland để kiếm sống.
Nhờ nền tảng đó, ông đã bán bút viết cho sinh viên của mình, nhưng thời điểm đó, hầu hết mọi người đều than phiền về chất lượng bút bi lúc bấy giờ, rất hay bị tắc mực hoặc ra mực không đều, tạo cảm giác cực kỳ khó chịu khi ghi chép chứ không được bền bỉ và tiện dụng như but bi Thien Long mà chúng ta thường sử dụng ngày nay. Hai vấn đề luôn gây đau đầu cho những nhà sản xuất bút viết lúc bấy giờ chính là việc rỉ mực và tuổi thọ của bút.
Nắm bắt được nhu cầu đó, Parker đã tìm cách cải tiến hai nhược điểm này và cho ra đời những cây bút đầu tiên mang thương hiệu Parker, mang trên mình hình ảnh mới về cây bút viết vào thời điểm đó, không rò rỉ mực kèm tuổi thọ bền bỉ. Năm 1888, ông thành lập nên công ty Pen Parker. Dấu mốc cho sự khởi đầu sẵn sàng bước chân vào thị trường văn phòng phẩm cao cấp thế giới.

Những bước tiến đầu tiên


Vào ngày 10 tháng 12 năm 1889, Parker đã được cấp bằng sáng chế cho bút mực của mình. Năm 1894 bằng sáng chế Parker Curve LucKy được ra đời với dòng bút hạn chế rò rỉ mực nhất có thể. Nó đánh dâu cho một cuộc cách mạng lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bút thời bấy giờ, nâng tầm thương hiệu bút Parker lên một đỉnh cao mới. 
Năm 1898, bút ký Parker có thêm nắp ở bên ngoài. Năm 1921, ra mắt tiếp cây bút Parker Duofold được biết đến như là Big Red một cây bút hiện đại nhất thời bấy giờ, trở thành hiện tượng và có mức giá cao kinh khủng.
Cây bút Parker Duofold kinh điên
Năm 1924, công ty ngày càng phát triển qui mô sản xuất và kinh doanh, thâm nhập vào thị trường Đại Tây Dương, London, Anh,... phân phối sản phẩm đi khắp các châu lục trong đó có Châu Á và ngay tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua bút viết Parker tại các cửa hàng văn phòng phẩm tphcm nếu đủ may mắn. Có thể nói, hàng loạt sự kiện này đã đánh dấu con đường mở rộng ra khỏi thị trường kinh doanh hiện tại của Parker.
Parker - Thương hiệu bút ký nổi tiếng (Phần 1) Parker - Thương hiệu bút ký nổi tiếng (Phần 1) Reviewed by Trần Anh Tú on 03:21 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.