Bên trong một cây bút mực có gì ?

Bất cứ ai cùng sử dụng bút mực trong công việc hằng ngày của mình, để ghi chép thông tin nhanh chóng, bút mực có thể mua tại tất cả các cửa hàng văn phòng phẩm lớn nhỏ trên toàn quốc. Tuy quen thuộc như vậy nhưng bạn đã biết cấu tạo bên trong của cây bút mực như thế nào chưa ? Hãy cùng tìm hiểu điều này nhé.

Cấu tạo chung của một cây bút mực


Hầu hết những cây bút mực sử dụng hằng ngày và bán tại các cửa hàng văn phòng phẩm đều có kích thước gần tương tự nhau với chiều dài và bán kính lần lượt khoảng 15 cm và 1.5 cm; đây được xem là kích thước chuẩn của các hãng sản xuất bút mực trên toàn thế giới ngoại trừ các loại bút chuyên dụng với kích thước riêng biệt khác.
Đầu ngòi bút mực thường khoảng 1mm, ngòi có 2 loại lớn và nhỏ, khi viết tạo ra nét chữ chắc chắc, mềm mại, mực đều màu. Phần vỏ và thân bút mực có thiết kế riêng biệt tách rời nhau nên có thể thay thế khi ngòi bút hết mực. Phần đỉnh và thân bút có thể làm bằng thép không gỉ xi mạ đẹp mắt hoặc bằng nhựa tổng hợp không mùi, giúp bảo vệ được lõi bút bên trong.
Bút mực sử dụng hằng ngày cấu tạo như thế nào ?

Một số mẫu bút mực sử dụng nắp bút là chủ yếu, còn có một số khác sử dụng cơ chế vặn hoặc lò xo để đưa ngòi bút ra vào để bảo vệ ngòi bút tùy theo hãng sản xuất. Hầu như tất cả bút mực được sản xuất đều có chỗ để gài bút lên túi áo hoặc túi quần để mang theo bên mình mỗi ngày.

Sử dụng và bảo quản bút mực đúng cách


Dùng bút mực để viết nhẹ nhàng lên các bề mặt giấy mềm, tránh bề mặt sần sùi, cứng dễ làm hỏng đầu ngòi bút. 
Khi sử dụng xong có thể cất trong hộp bút, lọ cắm...; chỉ cần đặt trong môi trường khô ráo thoáng mát. Lưu ý nên để bút nằm ngang, tránh được tình trạng khô mực hoặc chảy mực khi không sử dụng tới. 
Mọi người có thể mua bút mực lẻ từng cây nếu có nhu cầu sử dụng ít, cá nhân hoặc mua nguyên một hộp số lượng nhiều hơn, vừa tiện dụng vừa tiết kiệm. Mua bút mực rất dễ dàng, có thể đến bất kỳ hiệu sách, hay cửa hàng văn phòng phẩm nào để mua với mức giá phù hợp và nhiều nhãn hiệu để lựa chọn như Thiên Long, Bến Nghé, Hồng Hà...
Bên trong một cây bút mực có gì ? Bên trong một cây bút mực có gì ? Reviewed by Trần Anh Tú on 03:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.