Những tiêu chí để lựa chọn một cây bút mực tốt

Trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ hiện nay có khá nhiều mẫu bút mực từ các thương hiệu khác nhau. Vậy dựa vào những chi tiết nào để đánh giá chất lượng của một cây bút ? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Những đặc điểm của một cây bút mực tốt


Điều dễ nhận thấy nhất trên những cây bút mực của những nhà sản xuất cao cấp chính là chất liệu chế tạo, chúng thường được làm bằng thép tốt, đồng thau hoặc cao cấp hơn là titanium,... Đây là những chất liệu cho chất lượng hoàn thiện thân bút tuyệt vời và mang đến vẻ ngoài cao cấp cho cây bút cũng như cảm giác thoải mái, êm tay khi cầm bút viết, điều mà ít thương hiệu bút mực trôi nổi trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ nào làm được.
Điều gì làm nên một cây bút mực tốt ?

Tiếp đến là màu sắc, những cây bút tốt thường có những màu cao cấp mà chủ yếu là nhờ sử dụng vật liệu cao cấp mà có được như ánh kim, ánh vàng, ánh ngọc, đen nhám,... Bên cạnh đó những chi tiết nhỏ như quai gài, vòng bo được hoàn thiện tỉ mỉ cũng nói lên chất lượng hoàn thiện của cây bút mực đó. Phần lớn khi nhìn vào thiết kế và chất liệu là có thể dễ dàng đánh giá được đẳng cấp của một cây bút cũng như hãng sản xuất ra nó.

Tuy nhiên cảm giác viết vẫn là cần thiết


Tương tự như các dòng bút khác, bút mực tốt là bút có phần ngòi tốt, êm, không bị tà hay rè. Ngoại hình quan trọng nhưng tính năng còn quan trọng hơn. Một cây bút chức năng chính là viết thì nét chữ viết ra quyết định phần lớn sự khác biệt với những sản phẩm văn phòng phẩm giá sỉ thông thường.
Bút mực tốt được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, chú trọng từng viên bi nhỏ, vừa vặn, đảm bảo không quá chật để khi viết không bị tắc mực hay không quá lỏng khiến mực tràn ra ngoài. Thiết kế vừa vặn chuẩn xác khiến việc nghi chép bằng bút quà tặng rất mượt mà, nhẹ nhàng. Bút máy tốt phải có bộ bơm mực chuẩn, dễ dàng theo dõi lượng mực còn hay hết. Quá trình bơm mực cũng cần phải đơn giản, ống mực mềm giúp dễ lấy mực đầy ruột và sử dụng.
Đa số những người lựa chọn dùng bút mực thường có gu thẩm mĩ cá tính, thích những gì cổ điển xưa cũ, lựa chọn một cây bút vừa dễ dùng vừa sang trọng, bền chắc là điều tiên quyết mỗi khi mua một cây bút mực để sử dụng.
Những tiêu chí để lựa chọn một cây bút mực tốt Những tiêu chí để lựa chọn một cây bút mực tốt Reviewed by Trần Anh Tú on 02:59 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.