Định lượng giấy in là gì?

Một yếu tố để phân loại và đánh giá chất lượng giấy in rất quan trọng đó chính là định lượng giấy in. Giấy in có các định lượng dày mỏng khác nhau dựa trên độ nén bề mặt và trọng lượng của giấy trên một diện tích giấy cố đinh. Định lượng giấy chuẩn theo quy định hiện nay chính là trọng lượng giấy in trên một mét vuông dienj tích bề mặt giấy, thường được kí hiệu là Gsm (gam/m2).

Giấy in thường định lượng bao nhiêu?


Ở nước ta người dùng giấy in thường đọc lược đơn vị gsm chỉ đọc tên giấy, thương hiệu và chỉ số định lượng là bất cứ ai cũng có thể hiểu, ví dụ: giấy in Double A 70, giấy Excel 80…
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mức định lượng khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng. Nhưng đối với ngành in ấn, có nhiều định lượng cố định thường dùng: 55gsm, 60gsm, 70gsm, 80gsm, 90gsm, 100gsm, 120gsm, 140gsm, 210gsm, 280gsm, 300gsm, 350gsm… Tuy nhiên, từng nhu cầu in và khả năng cho phép của từng loại máy in mà lựa chọn định lượng giấy in thích hợp. Không nên chọn các loại máy in quá mỏng dưới 60gsm vì dễ gây kẹt giấy.
Có thể chọn các dòng máy in đơn giản, bền, dễ vệ sinh và thay thế linh kiện giá rẻ nếu cần, phù hợp với các loại giấy in văn phòng của các nhà cung cấp giấy in chất lượng như may in 2900.

Những nhu cầu in tương ứng với định lượng giấy in


- In báo giấy: Sử dụng loại giấy in mỏng định lượng chỉ từ 35 - 55gsm
- In các loại ấn phẩm văn phòng, thông báo, hợp đồng: Sử dụng giấy in định lượng từ 70 - 100gsm.
- In tờ rơi, bìa sách, poster, mẫu quảng cáo, thông báo ngoài trời: Sử dụng loại giấy in định lượng từ 120 - 140gsm.
- In mẫu tờ gấp, tờ rơi chất lượng cao: Dùng loại giấy in định lượng 210 - 300gsm.
- In name card, danh thiếp sử dụng lâu dài: Chọn loại giấy in định lượng 350 - 400gsm.

Tất nhiên, việc sử dụng đúng loại định lượng giấy in cho mục đích của mình là điều vô cùng quan trọng vì nó giúp bạn tiết kiệm chi phí in ấn và thời gian. Đồng thời, việc lựa chọn đúng định lượng giúp bạn in ấn hiệu quả hơn, biết chọn loại giấy độ dày như thế nào sẽ giúp bản in đẹp hơn, phù hợp từng mục đích sử dụng. Chính vì thế, định lượng giấy là đơn vị bạn cần nắm vững mỗi khi gắn bó với công việc in ấn. 
Định lượng giấy in là gì? Định lượng giấy in là gì? Reviewed by Giấy in Vmax on 02:19 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.