Trên thị trường có các loại but bi nào ?

Tại các cửa hàng văn phòng phẩm hiện nay kinh doanh khá đa dạng các loại but bi khác nhau đên từ nhiều thương hiệu với chủng loại và mẫu mã cũng vô cùng đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu cách phân biệt và lựa chọn but bi để sử dụng phù hợp với nhu cầu nhé.

Có các loại but bi nào ?


Các hãng sản xuất hiện nay đều sử dụng hai cách gọi trong tiếng Anh phổ biến cho but bi là Ballpoint pen hoặc Rollerball pen. Trong đó ba loại được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất là but bi bấm, but bi nắp và but bi vặn. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà có thể lựa chọn loại but bi phù hợp. Thường học sinh sinh viên hay những người ghi chép nhiều sẽ ưu dùng loại but bi bấm vì rất tiện dụng và nhanh chóng, còn but bi dùng nắp thường dùng bởi nhân viên văn phòng.
Các loại but bi nào đang phổ biến tại các cửa hàng văn phòng phẩm

Các loại chất liệu sản xuất thân but bi


But bi có thể thấy lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như nhựa bền, gỗ, kinh loại, sợi carbon, đá quí... Tùy theo điều kiện kinh tế, sở thích cá nhân, hoặc phong thủy mà người dùng chọn cho mình một cây but bi phù hợp nhất. Mỗi loại chất liệu tạo thành but bi sẽ quyết định giá cả của nó từ cao đến thấp khác nhau tại các cửa hàng văn phòng phẩm.
Đặc biệt, nếu tặng quà cho bạn bè, trên thị trường đang yêu thích dòng but bi gỗ có thể khắc tên, hình ảnh lên thân bút để trao tặng hết sức độc đáo và ý nghĩa. Nhưng có nhược điểm mà but bi gỗ khá nặng tay, thích hợp dùng để ký tặng, nếu viết nhiều sẽ khá mỏi tay. 

Những hãng sản xuất but bi nổi tiếng


Bạn đã biết rõ but bi có những loại nào rồi chứ. Thế nên, tùy theo mỗi cá nhân có thể lựa chọn cho mình một thương hiệu phù hợp; ở nước ngoài như Callo, Mont Blanc, Parker,Sailor, Lamy, Kaweco, Paker... những thương hiệu đẳng cấp, sang trọng, đắt đỏ; hay ở trong nước giá rẻ, bình dân hơn như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé...
Tuy nhiên để tránh việc mua phải các loại but bi giá rẻ được sản xuất hàng loạt chất lượng kém, hãy lựa chọn những thương hiệu có tiếng và tránh các thương hiệu giá rẻ không tên tuổi đang tràn lan tại nhiều cửa hàng văn phòng phẩm. Đồng thời nghiên cứu kỹ tính năng và đặc điểm của cây bút để có thể sử dụng được một cách lâu dài.
Trên thị trường có các loại but bi nào ? Trên thị trường có các loại but bi nào ? Reviewed by Trần Anh Tú on 03:19 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.