Những điều rút ra từ cây bút chì nhỏ bé

Bình thường bạn chỉ đến một cửa hàng văn phòng phẩm và mua một cây bút chì về sử dụng mà có lẽ không để ý đến những bài học sâu xa có thể rút ra được khi sử dụng nó. Cây bút chì tuy bé nhỏ nhưng cũng chất chứa nhiều bài học ý nghĩa đấy nhé.
Cây bút chì dạy bạn điều gì ?

Nhắc nhở việc rèn luyện bản thân


Một cây bút chì khi sử dụng sẽ bị mòn đi theo thời gian, nếu muốn tiếp tục dùng tiếp thì phải gọt nó đi để tạo ra phần đầu bút mới. Con người cũng vậy, phải thường xuyên rèn luyện mài dũa bản thân để cải thiện kỹ năng của mình để tài năng không bị mai một như cây bút chì theo thời gian.

Để lại những điều tốt đẹp


Với một chiếc bút chì bạn có thể vẽ nên biết bao bức tranh đẹp, ghi những dòng chữ hay khiến cho đối phương cảm thấy hạnh phúc. Nhưng ngược lại chính nó cũng thể ghi ra những nét chữ khiến người khác đau lòng, cảm thấy bị tổn thương hay xúc pham. Nó cũng tựa như cách ứng xử của bạn vậy. Lời nói đã nói ra cũng giống vết chữ đã viết lên giấy vậy? Nếu làm đau lòng người khác thì dù có dùng tẩy xóa đi vẫn còn lưu vết hằn, như một lời nhắc nhở về tổn thương bạn đã gây ra. Vì thế cần lựa lời hay ý đẹp mà ghi ra mà nói để khiến bạn luôn có dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người.

Học cách tha thứ


Không ai xa lạ gì với hình ảnh cây bút chì gỗ với cục tẩy ở trên. Không như nét mực but bi, cục tẩy có thể xóa đi những vết bẩn, những nét sai do ngòi bút chì gây ra. Trong cuộc sống cũng thế, bạn đôi khi có thể mắc phải sai lầm, nhưng hãy cứ dùng cục tẩy để tẩy đi những vết sai, tha thứ cho chính mình, quên đi những lỗi lầm để bước tiếp về cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không nên quá coi trọng vẻ bề ngoài


Việc đánh giá một cuốn sách chỉ qua bìa của nó là điều khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Cây bút chì cũng vậy, một cây bút chì cũ kỹ, với phần vỏ ngoài dập nát và bong tróc theo thời gian, cũng có thể được nhặt lên, lau cùi nhẹ nhàng và gọt đi phần ngòi bút bị gãy để sử dụng như một cây bút chì mới để viết lên những nét chữ đẹp. Phần ruột bút chắc chắn bên trong tượng trưng cho phẩm chất đẹp được tôi luyện và giấu trong một vẻ ngoài cũ kỹ và xấu xí. Con người cũng vậy, vẻ ngoài xấu xí có thể chứa một tâm hồn đẹp đẽ, thánh thiện bên trong. Vì vậy đừng nên vội đánh giá ai đó qua vẻ bề ngoài. Hãy tiếp xúc để tìm thấy vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong.
Những điều rút ra từ cây bút chì nhỏ bé Những điều rút ra từ cây bút chì nhỏ bé Reviewed by Trần Anh Tú on 03:40 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.