Cách lựa chọn giấy in để in ảnh bằng máy in tại nhà

Ngoài máy in và mực in, giấy in cũng quyết định một phần rất lớn vào chất lượng ảnh in. Đặc biệt, nếu bạn in ảnh tại nhà, bạn cần phải chọn đúng loại máy in chất lượng, phù hợp cho máy in ảnh tại nhà của bạn. Giấy in ảnh tốt là loại giấy in khiến cho hình ảnh in ra với màu sắc chuẩn giống bản gốc, sắc nét, không bị lem nhòe…Vậy thì loại giấy in ảnh nào sẽ đáp ứng được các yêu cầu trên? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cách chọn giấy in ảnh bằng máy in tại nhà thong qua bài viết sau:

Kích cỡ và độ dày của giấy



Sẽ thật đáng tiếc nếu đang in ảnh mà phát hiện ra bạn đã nạp sai khổ giấy in đúng cho máy. Việc này có thể gây ra tình trạng kẹt giấy, dể làm hỏng máy in và các bộ phận liên quan. Vì thế trước khi bắt đầu in hãy kiểm tra cẩn thận tất cả các thiết lập và đảm bảo rằng bạn đã nạp đúng loại giấy cần in vào khay giấy của máy.
Một bước không kém phần quan trọng là kiểm tra độ dày giấy. Máy in thường có 2 khay nạp giấy: khay chuẩn và khay đa năng dùng cho các loại giấy dày, giấy in ảnh nhám và giấy in màu nước. Khay giấy đa năng thường được thiết kế để nạp giấy chạy thẳng vào máy nhằm tránh hiện tượng làm cong các loại giấy dày. Nên lưu ý để máy ở nơi rộng rãi để giấy in chạy ra được phía sau máy, và nạp giấy dày nên nạp ít từng lần để tránh kẹt giấy do quá dày.

Chọn loại giấy in chính xác 



Có rất nhiều hãng kinh doanh và sản xuất nổi tiếng các loại giấy in hiện nay trên thị trường. Mỗi mẫu mã, loại giấy sẽ có tính chất, đặc trưng khác nhau, cho ra chất lượng ảnh tương ứng thích hợp. Vì thế hãy chọn sử dụng nhiều loại từ dày đến mỏng, nhẵn mịn khác nhau để kiểm tra thử độ phù hợp với máy in và bạn thích loại giấy in ảnh nào nhất, để chọn loại phù hợp dùng thường xuyên sau này sẽ không khỏi phiền phức nghiên cứu thêm nữa. Đừng chọn giấy quá mỏng, giá giấy in rẻ tiền sẽ dễ phai màu, không ăn mực và dễ khiến máy in của bạn bị hỏng nếu chất lượng giấy in ảnh quá tệ.
Nếu bạn có nhu cầu mua máy in mới, bạn có thể tham khảo các dòng máy in canon 2900, máy in HP, samsung…trên website: max.vn . Vmax cam kết giao hàng đúng chất lượng, nhanh chóng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.



Cách lựa chọn giấy in để in ảnh bằng máy in tại nhà Cách lựa chọn giấy in để in ảnh bằng máy in tại nhà Reviewed by Giấy in Vmax on 22:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.