Mực và giấy in – Những vấn đề đáng chú ý

Quá trình in diễn ra khi có sự phối hợp giữa 3 yếu tố mực in ,máy in và giấy in. Ngoài yếu tố máy in liên quan nhiều đến kỹ thuật, mực in và giấy in là những yếu tố mà người dùng dễ dàng theo dõi và kiểm soát. Hãy cùng tham khảo một số vấn dề về mực in và giấy in cần lưu ý để in ấn có hiệu quả và tiết kiệm hơn nhé!

Cùng tham khảo 5 vấn đề sau để in ấn hiệu quả hơn.

1. Sử dụng giấy đúng chuẩn


Theo khuyến cáo thì khi bạn sử dụng loại giấy in quá mỏng sẽ có nhiều nguy cơ kẹt giấy gây mất thời gian xử lý sự cố, hơn nữa nếu máy hư hỏng do kẹt giấy thì sẽ tốn chi phí sửa chữa. Loại giấy sử dụng phù hợp bạn nên chọn định lượng từ 70g/m2 trở lên từ các nhà cung cấp giấy in chất lượng.
Cũng cần bảo quản giấy đúng cách, tránh ẩm mốc bụi bám. Khi nạp giấy máy in nên nạp vừa đủ để máy in làm việc dễ dàng.

2. Chú ý loại giấy dùng cho máy in phun


Loại giấy in dùng cho máy in phun phải có độ hút mực vừa đủ và tránh độ lan của mực trên bề mặt. Tuy nhiều dòng máy in vẫn hỗ trợ in các loại giấy in văn phòng nhưng chỉ nên in văn bản hoặc hình vẽ không đòi hỏi độ chính xác về màu sắc.
Giấy in phun chuyên dụng thường được chọn khi in với máy in phun. Loại giấy này có tráng một hợp chất vô cơ để ngăn mực in lan ra, cho khả năng hiển thị màu sắc khá tốt.

3. Xử lý máy in kẹt giấy đúng cách


Có nhiều nguyên nhân gây kẹt giấy máy in, trong đó, đa phần là do sử dụng loại giấy in quá mỏng, giấy in từ nhà cung cấp giấy in kém chất lượng gây khó khăn cho máy in làm việc. Trục kéo giấy bị mòn khi kéo giấy không chuẩn, có khi kéo cùng lúc 2-3 tờ cũng gây ra kẹt giấy.
Khi có vấn đề kẹt giấy xảy ra, bạn thực hiện các bước sau: tắt nguồn máy in, mở nắp máy, tháo hộp mực in ra khỏi máy. Sau đó dùng tay kéo thật nhẹ tờ giấy theo đúng chiều.


4. Lựa chọn loại giấy giúp tiết kiệm mực in


Tốt nhất là sử dụng loại giấy in mà nhà sản xuất máy in khuyến nghị để tránh kẹt giấy và tiết kiệm mực. Với mực in, cần điều chỉnh các thông số máy in để tiết kiệm mực in, tốt nhất hãy giảm thông số Print Quality hay Resolution xuống mức thấp nhất có thể. Chỉnh độ sáng Brightness tăng cũng giúp sử dụng mực in ít hơn. Chọn chế độ Draft đối với các bản in không quan trọng vì đây là chế độ tiết kiệm mực nhất.
Nếu muốn máy in sử dụng lâu, hạn chế số lần bơm mực bạn có thể chọn các dòng máy in laser để có hộp mực lớn, đặc biệt các dòng máy in laser đen trắng canon với giá máy in canon 2900, canon 3300…khá rẻ và chi phí đổ mực, thay mực cũng rất tiết kiệm.


Mực và giấy in – Những vấn đề đáng chú ý Mực và giấy in – Những vấn đề đáng chú ý Reviewed by Giấy in Vmax on 03:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Được tạo bởi Blogger.